iPhone sẽ không còn là nguồn sinh lợi lớn nhất cho Apple

09/09/2018 16:45 GMT+7

Báo cáo vừa công bố bởi Wall Street Journal cho biết các thiết bị đeo sẽ sớm trở thành nguồn tạo doanh thu quan trọng nhất cho Apple, thay vì iPhone như hiện nay.

Theo PhoneArena, iPhone được xem như là một trung tâm cho các thiết bị của Apple, nơi các sản phẩm và dịch vụ khác của Apple đều dựa vào iPhone. Vì vậy mà nhiều người đã nghĩ thật khó để tầm ảnh hưởng quan trọng nhất cho doanh thu Apple rời khỏi tay iPhone.
Nhưng trong thực tế, các báo cáo cho biết tương lai của Apple sẽ phụ thuộc mạnh vào các thiết bị đeo thay vì iPhone như hiện nay. Ghi nhận từ WSJ cho thấy sẽ có một sự tương đồng giữa Apple Watch và kính AR mà Apple phát hành trong tương lai. Theo WSJ, thiết bị mang tên Apple Glasses trong những năm đầu sẽ có chức năng giới hạn và dựa vào iPhone khi hoạt động trước khi trở thành một thiết bị độc lập như phiên bản LTE của Watch Series 3.
Cũng theo WSJ, thiết bị đeo sẽ trở thành nguồn doanh thu quan trọng nhất của Apple. Mặc dù nó không phải là sản phẩm có doanh số lớn nhất (không thể vượt iPhone) nhưng nó lại mở đường cho nhiều khách hàng Apple sử dụng dịch vụ dựa trên thuê bao như Apple Music hay Apple Video, mở ra cơ hội đạt doanh thu 50 tỉ USD vào năm 2021, cao hơn nhiều so với con số 30 tỉ USD vào năm ngoái.
Được biết theo nghiên cứu từ IDC, Apple Watch sở hữu 17% thị phần thiết bị đeo vào quý trước. Cùng với Apple Watch còn có AirPods, nơi các thiết bị đeo này mang đến doanh thu 10 tỉ USD. Còn nhà phân tích Gene Munster đến từ Loup Ventures thì dự đoán Apple bán được 10 triệu chiếc Apple Glasses chỉ trong 12 tháng đầu tiên ra mắt. Giá bán sản phẩm rơi vào khoảng 1.300 USD, có nghĩa công ty sẽ đạt doanh thu đến 13 tỉ USD chỉ sau 1 năm phát hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.