Isaac Newton và nỗi ám ảnh về ngày tận thế

14/12/2020 09:28 GMT+7

Một số ghi chép của nhà bác học Isaac Newton (Anh) mới được công bố cho thấy ông từng âm thầm tìm cách hóa giải bí ẩn của các kim tự tháp cổ nhằm tìm ra chìa khóa về ngày tận thế.

Isaac Newton là nhà toán học đã thiết lập nên nền tảng của vật lý học cổ điển, đưa ra các định luật về chuyển động và định luật về vạn vật hấp dẫn. Gần 300 năm kể từ ngày mất, Newton vẫn là một trong những tượng đài vĩ đại giúp tạo nên thế giới hiện đại như ngày nay.
Năm 2005, trong một cuộc thăm dò ý kiến của Hội Hoàng gia London (Anh), ông là người được cho rằng có nhiều ảnh hưởng hơn cả Albert Einstein. Thế nhưng, phải chờ đến 200 năm sau khi nhà bác học Anh qua đời, hậu thế mới biết đến một mặt khác trong con người Newton, đó là luôn ám ảnh về thuật giả kim và theo đuổi các học thuyết mù mờ về thần học.
Isaac Newton và nỗi ám ảnh về ngày tận thế

Bản ghi chép của Isaac Newton cho thấy ông âm thầm nghiên cứu các kim tự tháp Ai Cập

Ảnh: Sotheby's

Mới đây, nhà đấu giá Sotheby’s (New York, Mỹ) đã công bố các bản ghi chép chưa từng được biết đến trước đó, cho thấy nhà vật lý học thiên tài từng âm thầm tìm cách hóa giải những mật mã mà ông cho rằng nằm ẩn bên trong những câu chữ của kinh thánh và các kim tự tháp Ai Cập, theo báo The Guardian.
Nhà khoa học đã nghiên cứu các kim tự tháp cổ trong thập niên 1680, vào thời điểm ông rời khỏi Đại học Cambridge và quay về Lincolnshire, sau khi hứng chịu chỉ trích từ đối thủ Robert Hooke về một trong các công trình nghiên cứu của mình. Những ghi chép trong giai đoạn đó cho thấy Newton tìm cách khám phá các đơn vị đo lường mà những người xây dựng kim tự tháp thời xưa từng sử dụng.
Theo nhà vật lý học Anh, nhiều khả năng những người Ai Cập cổ đại bằng cách nào đó đã đo đạc được trái đất. Nếu có thể hóa giải bí ẩn về đơn vị đo lường của đại kim tự tháp Giza, Newton cho rằng mình cũng đo được chu vi của quả đất. Từ những thông tin này, ông hy vọng có thể suy luận ra những phương pháp đo lường khác vào thời cổ đại, cho phép mình khám phá ra kiến trúc và kích thước của đền thờ Solomon, trước khi có thể giải mã được những bí mật ẩn giấu bên trong kinh thánh của Thiên Chúa giáo. Mục đích cuối cùng của Newtown chính là thông tin về “ngày tận thế” của nhân loại.
“Ông đã nỗ lực chứng minh giả thuyết về định luật vạn vật hấp dẫn, nhưng bên cạnh đó, Newton lại cho rằng những người Ai Cập cổ đại đã nắm giữ những bí mật về thuật giả kim mà từ lâu đã biến mất theo dòng thời gian”, ông Gabriel Heaton, chuyên gia về bản thảo của nhà đấu giá Sotheby’s, cho biết. Vẫn chưa rõ liệu nhà khoa học thiên tài của Anh đã tìm được những gì sau thời gian nghiên cứu về kinh thánh lẫn kim tự tháp. Nếu có, tất cả những bí mật này đều được Newton mang theo xuống đáy mồ, và đến nay chỉ còn lại những bản thảo đã từng ghi chép nỗi ám ảnh của ông về những bí ẩn xa xưa của nhân loại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.