Ít đổi mới khiến iPhone ngày càng kém hấp dẫn

Thành Luân
Thành Luân
22/10/2018 11:26 GMT+7

Citi Research vừa công bố một bảng phân tích cho thấy sự quan tâm của người dùng đối với các mô hình iPhone mới giảm qua từng năm.

Theo PhoneArena, bảng phân tích này dựa vào các yêu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng trên Google về các phiên bản iPhone ngay trước và sau sự kiện ra mắt để đánh giá sự.
Mặc dù xu hướng giảm, Citi Research vẫn tin rằng thiết bị có thể duy trì tăng trưởng đơn vị hàng năm một chữ số cho Apple. Theo các nhà phân tích, việc ít đổi mới và độ bão hòa của iPhone tại các thị trường chính là nguyên nhân khiến sự quan tâm giảm.
Sự quan tâm đỉnh điểm nhất thuộc về iPhone 5 ra mắt năm 2012 Ảnh: Citi Research
Dù bổ sung các tính năng mới hơn như Face ID, khả năng chống nước và màn hình sát viền cho các sản phẩm thời gian gần đây, nhưng Citi Research cho biết sự quan tâm của người dùng trên Google Search chỉ nổi bật ở giai đoạn khi mà iPhone có các cải tiến mạnh mẽ từ 4, 5 năm trước, khi kích thước màn hình tăng và máy ảnh cải thiện. Đó là thời điểm ra mắt iPhone 5 với màn hình tăng từ 3,5 inch lên 4 inch, hay iPhone 6 với hai tùy chọn kích thước màn hình 4,7 inch và 5,5 inch.
Không ngạc nhiên khi các mô hình iPhone “S” với những thay đổi chủ yếu về cấu hình (không mang tính đột phá về thiết kế) có yêu cầu tìm kiếm thấp hơn từ người tiêu dùng.
Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi khi Apple sẽ tung ra sản phẩm mới tiếp theo là chiếc kính thông minh Apple Glasses. Theo đó, một bản phát hành của chiếc kính thông minh này dự kiến sẽ được thông qua vào năm tới hoặc 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.