Japan Display bán nhà máy LCD cho Sharp

29/08/2020 11:34 GMT+7

Japan Display (JDI) được cho là đã hoàn tất kế hoạch bán cơ sở sản xuất màn hình LCD chính của mình cho Sharp như là một phần trong nỗ lực nhằm giảm bớt các khoản nợ cho Apple.

Theo AppleInsider, JDI được cho là đang xem xét việc bán nhà máy LCD của mình vào năm 2019 trong nỗ lực trả các khoản nợ cho Apple, vốn đã tài trợ xây dựng cơ sở với khoản “trả trước” 1,5 tỉ USD cho nhà sản xuất màn hình này. Giờ đây, báo cáo từ Nikkei cho biết JDI có kế hoạch hoàn tất thỏa thuận bán nhà máy và khu đất mà hãng này sử dụng cho Sharp - công ty con của Foxconn. Vụ mua bán ước tính trị giá khoảng 375 triệu USD.
Nhà máy Hakusan của JDI nằm ở tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) được dùng để sản xuất màn hình LCD cho smartphone. Nó không hoạt động kể từ tháng 7.2019, mà nguyên nhân bắt nguồn từ việc JDI thiếu sự chuẩn bị cho việc chuyển đổi màn hình iPhone sang OLED.
Hồi tháng 3, JDI được cho là đã bán thiết bị sản xuất màn hình LCD trị giá khoảng 200 triệu USD từ cơ sở này cho một khách hàng được cho là Apple. Báo cáo mới của Nikkei cho thấy JDI đã bán được tổng cộng 281 triệu USD thiết bị “cho khách hàng đó”.
Về phần mình, Sharp có kế hoạch sử dụng cơ sở này để củng cố việc sản xuất tấm nền LCD cho iPhone của Apple, trong khi thuê thiết bị sản xuất từ Apple. Một cơ sở của Sharp ở Kameyama, Nhật Bản, được cho là sẽ chuyển sang sản xuất tấm nền LCD cho khách hàng trong các lĩnh vực như ô tô hoặc thiết bị y tế. Cơ sở có thể sản xuất lên đến 7 triệu màn hình mỗi tháng.
Ban đầu, JDI dự định bán nhà máy này vào cuối tháng 3, nhưng đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu đã khiến các cuộc đàm phán gặp khó khăn.
Tính đến tháng 3.2020, JDI được cho là vẫn nợ Apple khoảng 800 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.