Jeff Bezos dự báo sẽ có 1.000 tỉ người trong hệ mặt trời

Thu Thảo
Thu Thảo
16/10/2018 16:36 GMT+7

Nhà sáng lập Amazon và Blue Origin, ông Jeff Bezos, dự báo một ngày nào đó, chúng ta sẽ có 1.000 tỉ người trong hệ mặt trời.

Theo CNBC, ông Bezos chia sẻ tại hội nghị Wired lần thứ 25 ở San Francisco, bang California (Mỹ): “Tôi sẽ không còn sống để chứng kiến sứ mệnh dài hạn đó được hoàn tất. Chúng ta bắt đầu va chạm với thực tế tuyệt đối rằng trái đất là hữu hạn”. 
Hôm 15.10, ông công bố kế hoạch của hãng hàng không vũ trụ Blue Origin do mình sáng lập để giúp loài người đạt cột mốc trên.
Mục tiêu của Blue Origin là giảm chi phí bay vào không gian, ông Bezos cho biết. Tỉ phú giàu nhất thế giới sẽ chi tiêu hơn 1 tỉ USD một chút vào năm sau để hỗ trợ Blue Origin.
“Tôi chứng kiến sự năng động, đi lên trong 20 năm qua của internet, nơi những điều đáng kinh ngạc diễn ra trong thời gian ngắn. Chúng ta có hàng nghìn công ty. Chúng ta cần động lực tương tự ở ngàng hàng không vũ trụ như những gì chúng ta đã chứng kiến trong thế giới online 20 năm qua. Chúng ta làm được”, ông Bezos.
Hãng SpaceX của tỉ phú Elon Musk và Virgin Galactic của Richard Branson cũng chú ý đến du lịch không gian thương mại. Nỗ lực phát triển mảng du lịch không gian là “việc quan trọng nhất” mà Bezos đang tiến hành, bên cạnh điều hành hãng thương mại điện tử Amazon và tờ Washington Post.
Tuần trước, Không quân Mỹ chọn Blue Origin và nhiều hãng khác để phát triển nguyên mẫu hệ thống phóng trong nước. Thỏa thuận với Lầu Năm Góc đem về cho Blue Origin 500 triệu USD để phát triển tên lửa New Glenn. “Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ Bộ Quốc phòng. Nếu các hãng công nghệ lớn quay lưng lại với Bộ Quốc phòng Mỹ, đất nước sẽ gặp rắc rối”, ông Bezos nói.
Nhân viên nhiều hãng công nghệ tại Thung lũng Silicon đã và đang từ chối hợp đồng với chính phủ trong những tháng gần đây. Giám đốc của Google, Microsoft và nhiều công ty khác phải lên tiếng về vấn đề gây tranh cãi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.