Kaspersky tố Microsoft 'chơi không đẹp' với các hãng bảo mật

15/11/2016 11:37 GMT+7

Eugene Kaspersky - CEO Kaspersky đã đệ đơn kiện Microsoft đến các cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) và Nga vì cho rằng công ty phần mềm Mỹ đã vi phạm luật cạnh tranh lành mạnh.

Theo SlashGear, tỉ phú người Nga cho rằng Windows 10 của Microsoft đã xử lý các công cụ diệt virus bên thứ ba theo cách thức bất công.
Cụ thể, Windows 10 sẽ tự động gỡ các phần mềm diệt virus không được hỗ trợ khi người dùng nâng cấp lên hệ điều hành này. Và ngay cả với chương trình virus bên thứ ba tương thích với Windows 10, người dùng cũng sẽ nhận được một khuyến cáo nói rằng Windows Defender đang bị tắt cùng nút bấm cực lớn khuyến nghị bật nó lên.
Kaspersky cũng chỉ trích Microsoft không cung cấp sớm cho họ (cùng nhiều công ty bảo mật khác) thông tin về bản cập nhật Windows mới, giúp họ chỉnh sửa các phần mềm bảo mật riêng để tương thích với hệ điều hành mới. Hiện nay, các nhà phát triển bên thứ ba chỉ nhận được chi tiết về bản cập nhật mới trước khoảng 1 tuần, con số khá thấp để họ có thể nhanh chóng tinh chỉnh phần mềm.
Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft bị tố cạnh tranh không lành mạnh. Trước đó, công ty đã bị tố cáo vi phạm chính sách cạnh tranh liên quan đến Internet Explorer và thậm chí cả Windows Media Player. Điều này dẫn đến việc Microsoft phải tuân thủ biện pháp trừng phạt, đồng thời tung ra một phiên bản Windows đặc biệt dành riêng cho một số thị trường.
Windows Defender là công cụ bảo mật riêng do Microsoft phát triển, được công ty tích hợp như là mặc định kể từ phiên bản Windows 8 trở về sau. Trong thời gian qua Microsoft đã liên tục cải tiến Windows Defender để nó trở thành chương trình toàn diện về khả năng chống phần mềm độc hại hay chống virus…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.