Khám phá cách chia sẻ dữ liệu giữa hai iPhone bằng AirDrop

22/10/2015 08:07 GMT+7

(TNO) AirDrop là một tính năng hữu dụng có trên iPhone, Mac và iPad của Apple, cho phép bạn di chuyển bất kỳ loại tập tin nào, gồm hình ảnh, video, danh bạ điện thoại và thậm chí cả bản đồ địa điểm giữa hai thiết bị với nhau.

(TNO) AirDrop là một tính năng hữu dụng có trên iPhone, Mac và iPad của Apple, cho phép bạn di chuyển bất kỳ loại tập tin nào, gồm hình ảnh, video, danh bạ điện thoại và thậm chí cả bản đồ địa điểm giữa hai thiết bị với nhau.

AirDrop cho phép chia sẻ nhanh chóng dữ liệu giữa các thiết bị Apple với nhau - Ảnh: AppleAirDrop cho phép chia sẻ nhanh chóng dữ liệu giữa các thiết bị Apple với nhau - Ảnh: Apple
AirDrop chạy trên Wi-Fi và Bluetooth, rất dễ dàng sử dụng khi bạn biết cách, như trong hướng dẫn thông qua bài viết đến từ Techinsider dưới đây.

Trước khi bắt đầu, bạn cần biết liệu thiết bị của mình có hỗ trợ tính năng AirDrop hay không. Về cơ bản, tính năng này hoạt động trên các thiết bị chạy iOS 7 trở lên, hoặc máy tính Mac chạy phiên bản OS X Yosemite trở về sau. Bạn có thể sử dụng AirDrop trên bất kỳ thiết bị sau (tối thiểu): iPhone 5, iPad thế hệ thứ 4, iPad mini hoặc iPod touch thế hệ thứ 5.

Tiếp theo, bạn cần phải bật hai lựa chọn kết nối Wi-Fi và Bluetooth để sử dụng AirDrop. Bạn có thể làm điều này một cách dễ dàng bằng cách vuốt lên từ dưới cùng màn hình trên một iPad hoặc iPhone để mở trung tâm điều khiển, sau đó chọn các nút Wi-Fi và Bluetooth. Nếu muốn chia sẻ danh bạ điện thoại, bạn cũng cần phải đăng nhập vào tài khoản iCloud của mình.
AirDrop xuất hiện trong danh sách ứng dụng Finder của OS X - Ảnh chụp màn hình
Trên OS X, để mở AirDrop bạn cần mở nó thông qua ứng dụng Finder, nếu không các thiết bị gần đó sẽ không hiển thị trên máy tính của bạn.

Trên thiết bị iOS, nhấp vào tùy chọn AirDrop, sau đó chọn người mà bạn muốn chia sẻ dữ liệu không dây. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video, vị trí của bạn bằng cách sử dụng Apple Maps, danh bạ điện thoại, các trang web…

Nhấp vào nút Share hoặc biểu tượng Share. Với một số ứng dụng, chẳng hạn như hình ảnh, sẽ cho phép bạn chọn nhiều hơn một mục chia sẻ trong cùng một thời điểm.

Nhấp vào tên của người mà bạn muốn chia sẻ dữ liệu. Trên thiết bị của người đó, họ sẽ nhận được thông báo rằng bạn đang cố gắng chia sẻ một điều gì đó đến máy của họ qua AirDrop, từ đó họ có thể chấp nhận hoặc từ chối hoạt động này.
Lựa chọn người muốn chia sẻ qua AirDrop và chờ xác nhận từ phía họ - Ảnh chụp màn hình
Khi người bên kia chấp nhận đề nghị chia sẻ qua AirDrop, tập tin đó sẽ được mở ra trong ứng dụng thích hợp, chẳng hạn như hình ảnh sẽ được mở trong ứng dụng Photo, video mở trong ứng dụng Video, trang web mở trong ứng dụng Safari…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.