Kho ứng dụng lậu Cydia dành cho iPhone bị đóng cửa

Thành Luân
Thành Luân
16/12/2018 16:30 GMT+7

Được biết đến là thiên đường jailbreaking iOS - Cydia, sẽ chính thức bị đóng cửa vào cuối năm nay sau khi người đứng đầu nhà sản xuất này xác nhận thông tin.

Theo đó, người đứng đầu Cydia, Saurik, cho biết trên Reddit rằng: “Tôi muốn đóng Cydia hoàn toàn vào cuối năm 2018. Với dịch vụ này, tôi đang mất tiền và tôi không có đam mê để giữ nó”.
Như đã biết, các thiết bị trang bị iOS chỉ có thể cài đặt các ứng dụng qua App Store của Apple. Nhưng bằng cách bẻ khóa lỗ hổng iOS…, công cụ jailbreak Cydia có thể cho phép người dùng cài đặt một ứng dụng không tồn tại trong App Store hoặc thực hiện các hoạt động không có trong iOS thông thường. Vì vậy Cydia đóng cửa là tin không vui cho cộng đồng người đam mê jailbreak.
Quyết định đóng cửa có vẻ là từ một nguyên nhân chính gây ra lỗi được phát hiện trong Cydia mới đây, liên quan đến hệ thống thanh toán qua PayPal cho các ứng dụng trả phí. Thay vì sửa lỗi triệt để, ông Saurik đã quyết định đóng cửa dịch vụ. Hiện tại, Cydia đã vô hiệu hóa hành động mua hàng để đối phó với lỗi này và người dùng không thể tải ứng dụng qua Cydia.
Báo cáo từ 9to5Mac cho biết, trong cộng đồng jailbreak, hầu hết các nhà phát triển không còn sử dụng Cydia để tải ứng dụng, do đó tác động của việc đóng cửa Cydia không quá lớn.
Saurik cho biết thêm ông sẽ chính thức phát hành thông báo về các chi tiết của việc đóng cửa Cydia trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.