Làm gì khi Google Photos hết cung cấp lưu trữ không giới hạn?

16/05/2021 16:36 GMT+7

Như đã thông báo từ cuối năm 2020, dịch vụ lưu trữ ảnh của Google sẽ không còn cung cấp cho người dùng không gian lưu trữ không giới hạn nữa.

Theo Pocket-lint, vào tháng 11.2020, Google thông báo họ sẽ thay đổi cách thức hoạt động của tính năng sao lưu Google Photos. Thay đổi sẽ diễn ra vào ngày 1.6 năm nay, vì vậy nếu muốn tận dụng bộ nhớ miễn phí trước khi thay đổi xảy ra, bạn cần lưu ý ngay bây giờ.
Cụ thể, thay đổi lớn là hình ảnh được tải lên ở mức chất lượng High Quality sẽ không còn nhận được bộ nhớ không giới hạn.
Trước đây Google Photos cung cấp 2 tùy chọn sao lưu là Original Quality và High Quality. Với tùy chọn Original Quality, lượng ảnh sao lưu của bạn sẽ chỉ được tải lên trong mức giới hạn bộ nhớ lưu trữ mà Google quy định nhưng chất lượng ảnh luôn được giữ nguyên. Tùy chọn High Quality sẽ cho phép tải lên hình ảnh đã được nén lại nhưng chất lượng vẫn giữ ở mức tốt và không giới hạn không gian lưu trữ, nên bạn sẽ có thể sao lưu rất nhiều hình ảnh từ thiết bị mà không tốn phí.
Tuy nhiên với sự thay đổi vào ngày 1.6 sắp tới, các lần tải lên hình ảnh High Quality mới sẽ được tính vào dung lượng lưu trữ trong tài khoản Google của bạn. Đó là 15 GB tiêu chuẩn, với các tùy chọn để mua thêm dung lượng thông qua chương trình Google One.
Vậy những hình ảnh đã từng được sao lưu đồng bộ và đang lưu trữ trên Google Photos của bạn sẽ ra sao?
Theo Google, mọi thứ được tải lên Google Photos trước ngày 1.6 vẫn được lưu trữ miễn phí. Vì vậy, nếu bạn đã tải lên nhiều ảnh với tùy chọn High Quality trước đây, bạn sẽ không bị phạt hay xóa ảnh. Nhưng mọi thứ bạn tải lên sau ngày 1.6 sẽ được tính vào dung lượng lưu trữ của bạn.
Việc bạn cần làm là nhận thức được sự thay đổi này. Và nếu bạn có một số hình ảnh trong Google Photos chưa được sao lưu, thì bây giờ là lúc chuyển chúng sang High Quality trước khi có thay đổi. Điều này có thể bao gồm những hình ảnh mà bạn có trên máy tính của bạn. Hãy nhanh chóng tải lên toàn bộ hình ảnh và chọn High Quality.
Có trường hợp ngoại lệ hay không?
Mọi hình ảnh sẽ luôn được tính vào giới hạn bộ nhớ của bạn, trừ khi bạn tải chúng lên từ Pixel, Pixel 2 hoặc Pixel 3, những thiết bị này cung cấp bộ nhớ Google Photo không giới hạn khi các thiết bị đó khởi chạy. Những ảnh đó được bảo vệ trong Google Photos, sẽ luôn là Original Quality và sẽ không bị giới hạn.
Cách chuyển tùy chọn từ Original Quality sang High Quality
Nếu bạn sử dụng Original Quality và muốn giảm những hình ảnh đó thành High Quality để giảm dung lượng lưu trữ đang sử dụng, bạn có thể thực hiện như sau:
• Truy cập photos.google.com/settings và đăng nhập tài khoản Google.
• Bạn sẽ thấy tùy chọn Recover storage, chọn nó và thao tác này sẽ nén hình ảnh bạn đã có trong Google Photos, chuyển chúng thành High Quality.

Thay đổi tùy chọn lưu trữ của Google Photos

Ảnh chụp màn hình

Cần lưu ý là nếu bạn đã chuyển sang High Quality sẽ không còn trở lại tùy chọn cũ được nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.