Lãnh đạo Apple bất ngờ trước sự phát triển của ARKit trong thời gian ngắn

01/07/2017 15:02 GMT+7

Trong một cuộc phỏng vấn với The Australian , phó giám đốc tiếp thị sản phẩm Apple - Greg Jozwiak đã trả lời một số vấn đề liên quan đến bộ phát triển mới nhất cho thiết bị di động của họ mang tên ARKit.

Theo Neowin, Apple đã công bố nền tảng ARKit lần đầu tiên tại WWDC diễn ra vào tháng 6 vừa qua, đánh dấu bước đi chính thức đầu tiên của công ty vào lĩnh vực thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR), nơi Samsung và Microsoft đã tập trung trước đó.
Trong số này, Microsoft là ông lớn trong lĩnh vực AR với HoloLens nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng công nghệ. Apple kỳ vọng ARKit sẽ giúp công ty bắt kịp những tiến bộ mà Microsoft đã làm được, từ đó đảm bảo công ty có một chỗ đứng trên thị trường.
Ông Greg cho rằng, sự quan tâm của các nhà phát triển đối với nền tảng ARKit mới là rất lớn, trải dài trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả việc trình diễn những vũ điệu thần tiên ảo ngay trên sàn nhà. Đây là điều được ông Greg mô tả là “không thể tin được”, bởi mọi thứ trên ARKit chỉ bắt đầu bằng con số 0 trong một khoảng thời gian ngắn.
Sự xuất hiện của Apple trong lĩnh vực AR báo hiệu một dấu hiệu tốt cho sự phát triển trải nghiệm AR và VR tổng thể. Apple hiện đang là công ty có thị phần lớn trong không gian di động, vì vậy ARKit sẽ cho phép người dùng tận dụng lợi thế này giống như những gì mà Samsung đã làm với dự án Gear VR. Mặt khác, Microsoft có thể bị đá văng khỏi không gian tiêu dùng bởi công ty gần như không có sự hiện diện trên thị trường smartphone, trong khi giá bán dành cho HoloLens là không hề rẻ.
Mặc dù hiện tại Apple không có kế hoạch sản xuất bất kỳ thiết bị nào giống như HoloLens, nhưng thời gian có thể thay đổi, và lúc đó Microsoft cần phải xem xét lại chiến lược của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.