Lầu Năm Góc thử nghiệm máy tính bảng truy cập tài liệu mật

04/08/2017 07:50 GMT+7

Lầu Năm Góc đã mở rộng chương trình thí điểm cho phép một số quan chức cấp cao tiếp cận các tài liệu được phân loại ‘bí mật’ thông qua một chiếc máy tính bảng 8 inch.

Theo Slashgear, động thái này tiếp nối chương trình cho phép một số quan chức tiếp cận các tài liệu bí mật và cực kỳ bí mật trên điện thoại thông minh. Chính phủ Mỹ hy vọng sẽ giúp cho các cá nhân này dễ dàng truy cập dữ liệu khi không ở văn phòng.
Chiếc máy tính bảng đầu tiên đã được cấp cho tiến sĩ John Zangardi, Giám đốc Thông tin của Bộ Quốc phòng, và sau đó đến lượt 23 quan chức cấp cao khác.
Cơ quan hệ thống thông tin Bộ Quốc phòng Mỹ (DISA) đã công bố việc mở rộng chương trình này trên website chính thức. Ý tưởng đến từ việc một số cán bộ cần phải có khả năng truy cập các tài liệu và dữ liệu quan trọng khi ở bên ngoài văn phòng và những thiết bị như máy tính bảng và điện thoại thông minh thuận tiện hơn nhiều so với việc các cá nhân phải có giấy thông hành để nhận thông tin trực tiếp.
Chương trình ban đầu chỉ áp dụng cho điện thoại thông minh có kích thước màn hình 5 inch nhưng theo thời gian, những chiếc máy tính bảng với lợi thế màn hình lớn 8 inch trở nên phù hợp hơn trong một số trường hợp.
DISA cho biết chương trình đã có những cải tiến như hỗ trợ hệ thống phát tán video Hợp nhất (UVDS) cho phép xem các nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp được thu thập cho mục đích tình báo, giám sát và trinh sát. Hiện chương trình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những người thử nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.