Lệnh cấm của Mỹ khiến kế hoạch nghỉ hưu của đồng sáng lập Huawei bị phá hỏng

Thành Luân
Thành Luân
19/12/2019 09:59 GMT+7

Nhà sáng lập kiêm CEO Huawei Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) vừa tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu của ông đã bị phá sản sau khi công ty phải đối mặt với lệnh cấm từ Bộ Thương mại Mỹ.

Theo Gizmochina, trả lời cho câu hỏi từ một phóng viên về kế hoạch nghỉ hưu của mình mới đây, ông Zhengfei cho biết các hành động từ chính phủ Mỹ nhắm vào công ty đã khiến ông không thể yên tâm về hưu.
Được biết, ông Zhengfei đã lên kế hoạch nghỉ hưu sớm, nhưng lệnh cấm đột ngột vào đầu năm 2019 đã khiến ông phải tiếp tục làm việc ở bộ phận quan hệ công chúng của Huawei. Sau đó, Zhengfei tuyên bố kế hoạch của Huawei tại Tây Ban Nha là xây dựng mạng 5G tốt nhất ở châu Âu và tiếp tục đề cập đến mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Huawei và Telefonica ở Mỹ Latin. Đáng chú ý, Huawei cũng đang phải đối mặt với chính phủ Tây Ban Nha về các vấn đề liên quan đến mối quan ngại an ninh mạng.
Zhengfei cũng đã trả lời câu hỏi liên quan đến mối quan hệ giữa Harmony OS với Android của Google và liệu gia hạn giấy phép tạm thời của chính phủ Mỹ có ảnh hưởng đến công ty hay không. Theo Zhengfei, Harmony OS sẽ là hệ điều hành nguồn mở tương tự như Android nhưng sẽ không có mối quan hệ nào và cũng sẽ tách biệt hoàn toàn với hệ sinh thái cũng như có kho ứng dụng riêng.
Hệ điều hành độc quyền sẽ giúp Huawei giảm bớt sự phụ thuộc vào các công ty có trụ sở ở phương Tây, cũng như giúp hãng có quyền hơn. Thậm chí, CEO Huawei còn tuyên bố rằng chính phủ Mỹ có gia hạn giấy phép tạm thời cho các đối tác kinh doanh của Huawei hay không đều không có tác dụng với công ty ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.