LG bắt đầu cấp phép nền tảng webOS

25/02/2021 09:47 GMT+7

LG vừa thông báo họ đã bắt đầu cấp phép trải nghiệm hệ điều hành Smart TV webOS cho các nhà sản xuất TV khác nhằm nỗ lực mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường.

Theo Neowin, với giấy phép webOS, các nhà sản xuất TV sẽ có quyền truy cập vào trải nghiệm người dùng và giao diện giống như TV của LG, ngoài các tính năng như tìm kiếm bằng giọng nói, điều khiển bằng giọng nói và thuật toán AI, cũng như tất cả ứng dụng và nội dung có sẵn trên webOS. Một số TV cũng có thể có bộ điều khiển từ xa Magic Motion.
Chủ tịch LG Home Entertainment Company Park Hyong-sei cho biết, nền tảng webOS là một trong những cách dễ dàng và thuận tiện nhất để truy cập hàng triệu giờ phim và chương trình truyền hình. Với việc chào đón các nhà sản xuất khác tham gia vào hệ sinh thái webOS TV, LG đang bắt tay vào một con đường mới cho phép nhiều chủ sở hữu TV mới trải nghiệm cùng một trải nghiệm UX tuyệt vời và các tính năng có sẵn trên LG TV, đưa những khách hàng mới vào thế giới tuyệt vời của webOS TV.
LG cũng cho biết, thị trường Smart TV hiện được biết đến với các công ty sử dụng phần mềm độc quyền để cung cấp trải nghiệm trên TV của riêng họ, vì vậy việc cấp phép webOS có thể giúp nhiều thương hiệu cung cấp giao diện người dùng dễ nhận biết trên diện rộng. Tất nhiên, các nền tảng như Android TV đã tồn tại, vì vậy LG không phải là hãng đầu tiên cố gắng mang lại sự đồng nhất cho hệ sinh thái này. Mục tiêu thực sự của LG là có càng nhiều người sử dụng nền tảng của mình càng tốt.
LG cho biết họ đã có hơn 20 nhà sản xuất TV cam kết hợp tác với webOS, bao gồm các thương hiệu như RCA, Konka và Ayonz, vì vậy trong thời gian tới sẽ có nhiều TV được cài đặt webOS hơn trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.