LG G7 sẽ có tính năng quét mống mắt 'tất cả trong một' tiên tiến

09/12/2017 18:35 GMT+7

Các điện thoại LG hiện nay, bao gồm cả V30, chỉ có phương pháp cơ bản để mở khóa bằng khuôn mặt là selfie. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi trong năm tới với sự ra mắt của G7.

Theo PhoneArena, một bằng sáng chế của LG được phát hiện bởi LetsGoDigital cho thấy chiếc smartphone G7 và các điện thoại khác từ công ty có thể sử dụng công nghệ quét mống mắt tương tự Galaxy S8/S8+ và Note 8.
Điều này có nghĩa nó sẽ hoạt động trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, nhưng LG có thể đang làm việc với tính năng bảo mật bổ sung cho việc quét. Điều này có thể liên quan đến việc người dùng theo dõi một loạt chấm trên màn hình bằng mắt của họ nhằm đảm bảo không có ai cố gắng xâm nhập hệ thống bằng hình ảnh tĩnh.
Công nghệ trên giúp gợi nhớ về loại mô-đun tất cả trong một mà LG giới thiệu tại Triển lãm Điện tử Hàn Quốc (KES) vào năm ngoái. Đây là mô-đun cho phép làm việc như là camera trước lẫn máy quét mống mắt, nhưng đến nay công nghệ này vẫn chưa được áp dụng trong smartphone.
Mô-đun máy ảnh tất cả trong một được LG giới thiệu vào năm ngoái Ảnh: PhoneArena
Máy quét mống mắt làm việc bằng cách chiếu sáng mắt của người dùng bằng ánh sáng cận hồng ngoại để có được bức ảnh chi tiết tinh vi về mống mắt của họ. Ánh sáng hồng ngoại giúp ghi nhận một số tính năng phức tạp hơn của mống mắt vốn không thể phát hiện khi quan sát bằng ánh sáng thông thường, đặc biệt hữu ích khi xác định đôi mắt màu tối.
Ví dụ, Galaxy Note 7 đi kèm camera thứ hai ở mặt trước dành riêng cho việc quét mống mắt. Máy ảnh hồng ngoại cho quét mống mắt nhạy hơn nhiều so với máy ảnh selfie và có khả năng thu thập các bước sóng từ phổ hồng ngoại, trong khi máy ảnh thông thường không cung cấp ánh sáng hồng ngoại vốn cản trở việc chụp ảnh.
LG được cho là đang tìm kiếm giải pháp để kết hợp sức mạnh của cả hai máy ảnh bằng cách sử dụng một số cơ chế thay đổi bộ lọc, cho phép một máy ảnh thông thường phát ánh sáng hồng ngoại khi cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.