LG hợp tác Intel phát triển công nghệ 5G cho xe hơi

29/11/2016 09:02 GMT+7

LG đã hợp tác với Intel để phát triển và thí điểm công nghệ mạng không dây 5G dành cho xe hơi, nhằm mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp 5G đầu tiên trên thị trường xe.

Trước đó, LG là một trong những công ty đầu tiên cung cấp sản phẩm viễn thông dựa trên kết nối LTE thay vì mạng 2G hoặc 3G cũ trước đây.
So với tốc độ mạng 4G LTE hiện tại, mạng 5G cung cấp dữ liệu nhanh hơn 33 lần, trong khi độ trễ giảm xuống khoảng 1/10. Điều này cho phép các phần mềm có thể được cập nhật ở tốc độ cao thông qua giao thức OTA (Over The Air), trong khi việc tải video hoặc các nội dung đa phương tiện khác cho hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi cũng diễn ra nhanh hơn.
Nhờ áp dụng công nghệ V2X (Vehicle to Everything), độ trễ mạng 5G giảm đáng kể ngay cả khi xe chạy ở tốc độ cao. Quan trọng hơn, mạng 5G sẽ giúp thông tin tín hiệu của xe được gửi đến các cơ sở hạ tầng quản lý xe trở nên nhanh hơn, giúp ngăn ngừa tai nạn khi lái xe.
Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, việc trở thành nhà cung cấp độc quyền hệ thống viễn thông OnStar 4G LTE cho xe GM đã giúp LG liên tục chiếm vị trí hàng đầu trong thị trường viễn thông xe hơi, với 30,1% thị phần trong năm 2013; 30,3% thị phần trong năm 2014 và 29,9% thị phần trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.