LG Mobile tiếp tục thua lỗ trong quý 2/2018

Thành Luân
Thành Luân
27/07/2018 11:34 GMT+7

Quý 2/2018 không phải là giai đoạn tốt cho LG Electronics khi mảng LG Mobile đã có 3 tháng kinh doanh tồi tệ, ảnh hưởng đến lợi nhuận tổng thể của công ty.

Theo PhoneArena, LG Mobile chỉ là một trong năm bộ phận chính của LG Electronics gồm có: Home Appliance, Home Entertainment, Vehicle Components và Business-to-Business. LG Mobile là bộ phận phụ trách sản xuất, phân phối và quảng cáo smartphone như G7 ThinQ và V35 ThinQ, vốn vẫn được kỳ vọng sẽ cải thiện cấu trúc kinh doanh của công ty.
Hai sản phẩm cao cấp vẫn chưa chứng minh được sức hút, dẫn đến khoản lỗ hoạt động gần 172 triệu USD cho công ty trong quý 2. Con số này tăng từ mức thâm hụt khoảng 117 triệu USD cách đây 1 năm và 127 triệu USD trong quý 1/2018.
Đáng lo ngại hơn, LG Mobile đã không mang lại lợi nhuận hằng quý trong 4 năm. Tốc độ tăng trưởng chậm của thị trường smartphone toàn cầu, từ 2,39 tỉ USD xuống 1,92 tỉ USD so với cùng kỳ năm ngoái, cũng giải thích cho sự sụt giảm này.
Bất chấp những khó khăn, LG Mobile vẫn tiếp tục đầu tư vào thị trường smartphone, tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu các sản phẩm giải trí gia dụng và thiết bị gia dụng cao cấp, cũng như giải pháp không khí sẽ bù đắp cho tổn thất từ thiết bị cầm tay thương hiệu LG trong bao lâu nữa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.