LG sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone vào năm 2018

01/08/2017 15:27 GMT+7

Nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ KGI Securites vừa khẳng định rằng Apple đã chính thức bổ sung LG vào danh sách đối tác cung cấp màn hình OLED cho iPhone, bên cạnh Samsung và việc này sẽ bắt đầu từ năm sau.

Theo PhoneArena, việc bổ sung LG vào danh sách sẽ giúp Apple tránh phụ thuộc vào Samsung trong việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone trong tương lai. Ông Kuo khẳng định, Apple đã cam kết sử dụng màn hình OLED của LG Display cho iPhone 2018, bên cạnh đối tác chính Samsung.
Ông Kuo cũng giải thích thêm rằng, LG Display không phải là một trong những công ty cung cấp màn hình OLED với sản lượng tốt như Samsung nhưng bù lại công ty có thể mang đến những lợi ích trong việc kết hợp với các đối tác khác để hoàn thiện sản phẩm của mình.
“Samsung hiện là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone của Apple trên toàn bộ mô hình sản xuất từ đầu vào đến sản phẩm hoàn thiện (front-end). Chúng tôi nghĩ rằng LG Display có thể thiết lập mô hình sản xuất tương tự. Tuy nhiên, khi xét đến thế mạnh của LG là khâu hoàn thiện sản phẩm đầu cuối, việc hợp tác với một nhà cung cấp quy trình ngược đặc biệt như GIS (một đối tác cung cấp linh kiện cho Apple) sẽ làm tăng đáng kể tốc độ sản xuất bảng điều khiển OLED của iPhone. GIS có khả năng hợp tác với LG trong công nghệ cán mỏng màn hình OLED, kinh nghiệm từ MegaSite và các lợi thế của Hon Hai”, ông Kuo nhận xét.
Báo cáo nói thêm, Apple đã được đảm bảo cung cấp 45.000 tấm nền OLED trong 1 tháng từ LG. Việc nhận được nguồn đầu tư trị giá đến 2,7 tỉ USD từ Apple như các tin đồn gần đây sẽ giúp LG có thêm lợi thế lớn khi không phải cung cấp khoản đầu tư lớn. Về phần mình, Apple sẽ đa dạng hóa nguồn cung cấp màn hình OLED và đảm bảo có nguồn cung cấp OLED ổn định, tránh bị ép giá và đáp ứng những kế hoạch lâu dài dành cho iPhone trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.