LG tìm cách phổ biến màn hình OLED trong suốt

Thành Luân
Thành Luân
01/01/2021 07:04 GMT+7

LG đang có kế hoạch cung cấp màn hình OLED trong suốt đến thế giới thực nhiều hơn, bao gồm các nhà hàng shushi và thậm chí cả giường ngủ.

Theo SlashGear, màn hình trong suốt đang cần giải quyết một số vấn đề để trở nên phổ biến do ứng dụng trong thế giới thực tế chưa nhiều. Đó là lý do LG đang tìm cách khắc phục điều này.
LG Display đang tìm hướng đặt một màn hình OLED trong suốt 55 inch vào một quán sushi ở giữa khách hàng và đầu bếp sushi. Màn hình sẽ hiển thị thực đơn và các nội dung giải trí khác trong khi khách hàng có thể nhìn thấy đầu bếp đang chế biến món ăn của mình. Với việc đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn, điều này có thể giúp giải quyết bớt lo ngại về sự lây lan.
LG từ lâu phát triển các mẫu màn hình trong suốt nhưng đây là lần đầu tiên hãng giới thiệu tấm nền OLED trong suốt. So với màn hình LCD trong suốt, vốn chỉ có 10% độ trong suốt, thì OLED trong suốt có độ trong suốt là 40%, LG đang tự hào rằng họ là nhà sản xuất màn hình OLED trong suốt duy nhất trên thế giới.
Thành công của LG trên thị trường sẽ phụ thuộc vào nhu cầu về các tấm trong suốt. LG tuyên bố điều này hoàn toàn có cơ sở khi nhu cầu ngày càng tăng đối với những màn hình này, chẳng hạn như màn hình OLED trong suốt 55 inch có thể thay thế các cửa sổ trên tàu hỏa. Tất nhiên, điều đó sẽ phụ thuộc vào số tiền các doanh nghiệp sẵn sàng chi cho những màn hình như vậy, vốn đắt đỏ hơn nhiều so với màn hình kính cũ nhàm chán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.