LG V30 là điện thoại đầu tiên tương thích Google Daydream

01/09/2017 10:35 GMT+7

LG V30 vừa chính thức đạt chứng nhận Daydream-Ready, trở thành điện thoại đầu tiên cung cấp cho người dùng trải nghiệm VR của Google trên thiết bị di động.

Theo PhoneArena, Daydream là nền tảng thực tế ảo (VR) đầu tiên được Google công bố dành cho thiết bị di động. Khi tiết lộ, công ty nói rằng đây không phải là trải nghiệm VR di động của Samsung mà thay vào đó sẽ cung cấp những điều gì đó tốt hơn.
Với Daydream, Google đã sử dụng cách tiếp cận ba hướng, bao gồm smartphone tương thích, bộ tai nghe với bộ điều khiển và ứng dụng. Thành phần đầu tiên rất quan trọng bởi vì Google có chính sách nghiêm ngặt yêu cầu mỗi thiết bị cầm tay Daydream được tối ưu hóa cho VR, cung cấp các cảm biến hiệu năng cao để theo dõi chính xác, hiển thị thời gian phản hồi nhanh và trang bị bộ xử lý di động mạnh mẽ.
Hơn nữa Daydream sẽ giới thiệu một chế độ VR mới trong Android 7.0 Nougat nhằm cải thiện hiệu suất và độ trễ. Các thiết bị có thể thỏa mãn tất cả các tiêu chí ở trên sẽ được gắn nhãn Daydream-Ready và có thể cung cấp cho người dùng trải nghiệm VR trên thiết bị di động tuyệt vời nhất.
Giờ đây, V30 của LG đã chính thức trở thành điện thoại đầu tiên nhận chứng nhận Daydream-Ready từ Google. Điều này không chỉ nhờ trang bị phần cứng mạnh mẽ mà V30 còn sở hữu công nghệ màn hình FullVision OLED giúp mang đến trải nghiệm tốt nhất.
Cùng với Daydream, Google cũng thông báo đối tác của họ với LG để khởi chạy Daydream tại Nhật Bản và Hàn Quốc trong những tháng tới.
Không chỉ có vậy, V30 cũng sẽ nhận được chứng nhận hỗ trợ nền tảng ARCore mà Google mới công bố, hướng đến các thiết bị cầm tay trong tương lai gần. ARCore được xem là nền tảng được Google phát triển nhằm đối đầu với ARKit của Apple.
Mặc dù vẫn chưa công bố giá bán nhưng LG cho biết V30 sẽ được tung ra thị trường vào ngày 21.9 tại Hàn Quốc trước khi triển khai trên thị trường toàn cầu trong thời gian ngắn sau đó. Nếu quan tâm đến Daydream, người dùng có thể mua tai nghe Daydream View VR với giá 79 USD từ cửa hàng trực tuyến của Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.