Linh kiện iPhone 8 vận chuyển với số lượng hạn chế

05/09/2017 16:47 GMT+7

Một nhà cung cấp Hàn Quốc tuyên bố đã bắt đầu thực hiện vận chuyển linh kiện iPhone 8 vào cuối tháng 8 vừa qua, đồng nghĩa thời điểm phát hành sản phẩm rơi vào khoảng tháng 11.

Theo GSMArena, Apple dự kiến sẽ tiết lộ iPhone 8 tại sự kiện diễn ra ở Nhà hát Steve Jobs tại trụ sở mới của Apple cùng với iPhone 7S và 7S Plus - những bản kế nhiệm dành cho iPhone 7 và 7 Plus hiện tại. Tuy nhiên, trong khi quá trình thiết kế iPhone 8 hoàn tất thì hoạt động sản xuất mới chỉ bắt đầu.
Điều trên được chỉ ra sau khi một nhà cung cấp linh kiện của Hàn Quốc tuyên bố mới chỉ bắt đầu cung cấp thành phần linh kiện đến Apple vào cuối tháng 8 vừa qua. Dựa vào thông tin này, nhiều khả năng iPhone 8 sẽ chỉ được phát hành sau khoảng 2 tháng.
Nếu quan tâm đến iPhone 8, người dùng sẽ phải chấp nhận một khoản tiền lớn hơn so với mức giá iPhone thông thường để mua sản phẩm. Các tin đồn cho biết iPhone 8 sẽ có giá từ 1.000 USD, đó là mức giá khởi điểm cao nhất từ trước đến nay của iPhone. Quan trọng hơn, mức giá này chỉ áp dụng cho phiên bản 64 GB, có nghĩa nếu người dùng muốn sở hữu iPhone 8 với bộ nhớ trong 512 GB sẽ phải chấp nhận bỏ thêm hàng trăm USD, mà cụ thể là 1.200 USD.
Bên cạnh các phiên bản 64 GB và 512 GB, Apple cũng cung cấp thêm cho người dùng tùy chọn phiên bản bộ nhớ trong 256 GB với giá bán là 1.100 USD.
Apple được cho là đã tiến hành tinh chỉnh các thành phần phần cứng iPhone 8 ngay trước khi quá trình sản xuất bắt đầu. Số lượng điện thoại phát hành vẫn còn là một bí ẩn nhưng có tin đồn cho biết nó thấp hơn so với iPhone 7S.
“Ngay cả khi iPhone với màn hình OLED được tung ra thị trường vào tháng 9 thì nó sẽ có mặt với một số lượng rất hạn chế”, nguồn tin cho biết. Các nhà phân tích tin rằng chỉ có một vài triệu iPhone 8 có mặt trên thị trường trong năm nay.
Các công ty cung cấp linh kiện vẫn sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ iPhone 8. Samsung Display cung cấp tất cả tấm nền OLED cho iPhone 8, trong khi LG Display đảm nhận cung cấp màn hình LCD cho bộ đôi iPhone 7S, còn công ty anh em LG Innotek sẽ sản xuất mô-đun máy ảnh kép.

tin liên quan

Apple xác nhận iPhone 8 ra mắt ngày 12.9
Apple vừa gửi thư đến giới truyền thông mời tham gia vào một sự kiện mới của hãng ngày 12.9, đây cũng là thời điểm iPhone 8 ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.