Loa thông minh của Google nói được song ngữ cùng lúc

Thu Thảo
Thu Thảo
01/09/2018 08:44 GMT+7

Google Assistant và loa thông minh giờ đây cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa hai ngôn ngữ khác nhau. Trợ lý ảo sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của Google là nền tảng phổ biến đầu tiên có chế độ song ngữ.

Người dùng trợ lý thông minh và loa thông minh của Google giờ đây không cần vào phần tùy chỉnh để thiết lập ngôn ngữ vì chúng có khả năng dùng song ngữ, cho phép người dùng đưa ra lệnh bằng hai ngôn ngữ thay đổi với nhau. Trước đây, người dùng muốn đổi ngôn ngữ phải chuyển đổi qua lại theo cách thủ công giữa các ngôn ngữ riêng lẻ.
Đó là vấn đề AI đòi hỏi Google Assistant chạy hai quy trình song song. Thiết bị phải xác định ngôn ngữ mà người dùng đang nói, trong khi phân tích cú pháp lệnh. Dù các trợ lý thông minh khác nhau như Alexa của Amazon, Siri của Apple và Cortana của Microsoft đều được thiết kế để hiểu và nói nhiều ngôn ngữ, thiết bị của Google là loại đầu tiên hỗ trợ nhiều ngôn ngữ cùng lúc.
Chức năng mới này cũng là món quà dành cho những người thất vọng với khả năng hiểu giọng nói chưa hoàn thiện của trợ lý thông minh. Đơn cử, người nói tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ mẹ đẻ có tỷ lệ được Google Assistant hiểu thấp hơn 6% so với người nói tiếng Anh ở Bờ Tây Mỹ, theo phát hiện của tờ The Washington Post đầu năm nay. Cho phép người dùng chuyển đổi giữa các ngôn ngữ giúp giảm bớt hiểu lầm.
Khi triển khai, người dùng có thể thiết lập trợ lý thông minh hiểu bất kỳ ngôn ngữ nào trong các tiếng Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Nhật Bản. Google cho hay họ sẽ thêm vào nhiều ngôn ngữ nữa trong vài tháng tới. Hãng cũng cho biết sẽ phát triển trợ lý thông minh nói được ba thứ tiếng trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.