Loạt sản phẩm độc đáo sẵn sàng chờ Windows 10 'xuất kích'

05/06/2015 13:07 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa tiến hành trình diễn một loạt thiết bị từ Acer, Asus, Dell, HP, Toshiba, Foxconn và Quanta, mà theo công ty thì các sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay với hệ điều hành Windows 10 đi kèm.

(TNO) Microsoft vừa tiến hành trình diễn một loạt thiết bị từ Acer, Asus, Dell, HP, Toshiba, Foxconn và Quanta, mà theo công ty thì các sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay với hệ điều hành Windows 10 đi kèm, theo Techradar.

Windows 10 có thể làm việc trên nhiều loại thiết bị khác nhau
Các thiết bị giới thiệu được trang bị một số tính năng mới và độc đáo mà Windows 10 sẽ mang đến cho người tiêu dùng, bao gồm thay đổi với menu Start, ứng dụng Universal, khả năng đa nhiệm, Continuum giúp chuyển đổi qua lại giữa chế độ tablet và laptop dễ dàng, cũng như tính năng bảo mật Windows Hello.

Acer

Phiên bản mới của chiếc máy tính tất cả trong một Aspire Z3 có tên model Z3-710 được Microsoft trình diễn là một sản phẩm có kiểu dáng đẹp, là sự kiến hợp giữa kiểu dáng iMac của Apple và linh hồn Windows 10. Nó chỉ mỏng 3,56 cm cùng vỏ màu bạc trông tuyệt đẹp.

Asus

Có đến hai sản phẩm Asus được trình diễn, bao gồm một phép lai hai trong một, và một máy tính tất cả trong một.

Đầu tiên là Transformer Book T100HA với màn hình 10,1 inch đi kèm với dock bàn phím có thể tháo rời, hứa hẹn có thời gian sử dụng pin kéo dài lên đến 14 giờ cho một lần sạc nhờ hiệu quả tiết kiệm điện năng của bộ xử lý Intel Atom Cherry Trail. Máy chỉ mỏng 8,45 mm và nặng 580 gram, không bao gồm dock. Thiết bị cũng đi kèm với kết nối USB-C giống như MacBook mới của Apple.

Asus Zen AIO Z240 có thể xem là một “iMac chạy Windows 10”
Trong khi đó, chiếc máy tính tất cả trong một Zen AIO Z240 sẽ là sản phẩm thách thức iMac với thiết kế tuyệt đẹp và khả năng xử lý nhanh chóng nhờ trang bị bộ xử lý lõi tứ Intel Core i7 kết hợp GPU Nvidia GTX960M để chơi game tốt hơn. Máy cũng đi kèm camera 3D và hệ thống âm thanh với 6 loa để đáp ứng nhu cầu giải trí đa phương tiện của người dùng.

Dell

Là một phiên bản lớn hơn của XPS 13 Ultrabook, XPS 15 được Microsoft mang ra phô diễn gây chú ý với vỏ làm bằng sợi carbon kết hợp với những đường nét kim loại, có kiểu dáng đẹp với màn hình gần như không có viền. Ngoài vẻ đẹp lộng lẫy của sản phẩm, màn hình lớn kết hợp với những cấu hình phần cứng mạnh mẽ bên trong biến XPS 15 trở thành cỗ máy mà nhiều người có thể phải thèm muốn.

HP

Có hai sản phẩm tablet được HP đem đến buổi trình diễn của Microsoft lần này. Đầu tiên là phiên bản mới của HP x2 có thiết kế 2 trong 1 có thể tháo rời, sử dụng một cơ chế kết nối từ đơn giản để gắn phần tablet vào dock bàn phím. Nam châm giúp loại bỏ những rắc rối và làm cho việc chuyển đổi giữa hai yếu tố trở nên dễ dàng hơn. Trước đó Microsoft cũng đã sử dụng nam châm trên tablet của mình, gồm cả Surface 3 lẫn Surface Pro 3. Tablet của HP cũng đi kèm công nghệ âm thanh B&O của Bang & Olufsen.
HP x2 bao gồm 2 phần tablet và bàn phím, kết nối với nhau qua nam châm
Không có nhiều thông tin về thiết bị thứ hai từ HP, ngoại trừ việc nó là một chiếc tablet di động phục vụ cho công việc như ghi chú, do đó nhiều khả năng máy sẽ đi kèm với bút kỹ thuật số nhờ tuyên bố của Microsoft về sản phẩm rằng đây là tablet có khả năng tạo ra cuộc cách mạng trong hoạt động ghi chú. Tuy nhiên vẫn chưa rõ công nghệ bút mà HP sẽ sử dụng cho những sản phẩm này.

Toshiba

Từ các mô tả về sản phẩm, có thể thấy rằng chiếc máy tính tất cả trong một của Toshiba hỗ trợ tính năng bảo mật Windows Hello. Máy đi kèm với công nghệ bảo mật sinh trắc học mới, bao gồm một camera xác thực khuôn mặt, màn hình 4K UHD và cải tiến giúp cho Cortana làm việc được tốt hơn.

Không rõ về những gì mà Toshiba đã làm để tối ưu hóa sản phẩm, nhưng bài giới thiệu về Cortana và sự hiểu biết về ngôn ngữ tự nhiên, có thể thấy rằng công ty sẽ bổ sung thêm micro, có lẽ là micro có khả năng loại bỏ tiếng ồn để tính năng nhận dạng giọng nói được tốt hơn.

Foxconn

Foxconn Kangaroo là một máy tính siêu di động gây ấn tượng với tuổi thọ pin kéo dài đến 6 giờ, đi kèm với đầu đọc dấu vân tay để tương tác với Windows Hello. Hãy nghĩ về nó như là một ultrabook, nhưng không có màn hình. Tương tự như các máy tính nhỏ gọn khác trên thị trường, chẳng hạn như Apple Mac Mini, người dùng sẽ phải mang bàn phím, chuột và màn hình theo cùng sản phẩm.

Có thể xem Kangaroo của Foxconn là giải pháp tuyệt vời cho hoạt động thuyết trình di động, thực hiện các bài trình chiếu trong một căn phòng đã có đầy đủ mọi thứ.

Quanta

Quanta Compute Plug là một máy tính siêu nhỏ, trông giống như một bộ sạc tiêu chuẩn. Nó đi kèm với một cổng USB và một cổng HDMI để kết nối với một màn hình hoặc TV trong phòng khách. Thông qua kết nối Bluetooth, người dùng có thể điều khiển sản phẩm thông qua bàn phím, chuột hoặc điều khiển từ xa. Dĩ nhiên, người dùng cũng có thể sử dụng giọng nói để điều khiển Cortana vốn tích hợp sẵn trong Windows 10.
Quanta Compute Plug trông như một bộ sạc tiêu chuẩn
Giá bán, thông số kỹ thuật và thời điểm ra mắt

Thông qua các sản phẩm trên, Microsoft đã làm nổi bật các tính năng của Windows 10, và sử dụng chúng làm tiền đề để thể hiện sự đa dạng trong khả năng làm việc của hệ điều hành mới. Tuy nhiên, các hãng sản xuất máy tính Windows nói trên đã không tiết lộ chi tiết thông số kỹ thuật trên các sản phẩm cũng như giá bán và ngày sản phẩm lên kệ, nhưng chắc chắn là sau ngày 29.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.