Lời yêu thương đâu khó nói

18/10/2015 05:51 GMT+7

Bộ ảnh Thương mẹ được dân mạng bấm like và chia sẻ rất nhiều trong suốt những ngày qua vì chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa.

Bộ ảnh Thương mẹ được dân mạng bấm like và chia sẻ rất nhiều trong suốt những ngày qua vì chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa.

Những bức ảnh về tình yêu thương của con dành cho mẹ - Ảnh: H.VNhững bức ảnh về tình yêu thương của con dành cho mẹ - Ảnh: H.V
Nhân vật chính trong bộ ảnh là Nguyễn Văn Hiển Vinh (26 tuổi), cựu sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM.
Gọi điện cho mẹ
Lồng ghép trong 8 bức ảnh là những câu chuyện lay động lòng người. Ví dụ như ảnh hai mẹ con trò chuyện cùng nhau. Khi xem ảnh này, có không ít dân mạng cảm thấy buồn, nhớ mẹ. Họ tự hỏi: “Đã bao lâu rồi mình chưa gọi điện về chuyện trò cùng mẹ nhỉ?”. Thành viên Huỳnh Anh bình luận: “Cảm ơn bạn đã nhắc nhở mình cần làm gì lúc này. Mình gọi cho mẹ ngay đây thôi”.
Đi chợ cùng mẹĐi chợ cùng mẹ
Có cả ảnh chàng trai này ngồi tỉ mẩn buộc dây giày cho mẹ. Khi được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, hành động giản đơn này đã khiến nhiều người thốt lên: “Mình chưa từng làm điều này cho mẹ”, “Tự nhiên thấy có lỗi với mẹ nhiều. Bao năm nuôi mình khôn lớn, nhưng chưa bao giờ giúp mẹ làm những việc đơn giản nhất”.
Buộc giày cho mẹBuộc giày cho mẹ
Ngoài ra, những khoảnh khắc ghi lại cảnh Hiển Vinh chở mẹ đi làm, xách giỏ cùng mẹ đi chợ, phụ mẹ công việc làm bếp, hay ngồi đàn guitar và hát cho mẹ nghe, xoa bóp đấm lưng cho mẹ sau những giờ làm việc… cũng để lại ấn tượng với người xem.
Chia sẻ với Thanh Niên, Hiển Vinh cho biết qua những bức ảnh anh muốn nhắn nhủ với mọi người, đặc biệt là những người trẻ, không hạnh phúc nào so sánh được khi còn mẹ, được mẹ yêu thương chăm sóc. Vậy nên đừng bao giờ ngại ngùng, mà hãy nói lời yêu thương với bậc sinh thành.
Xoa bóp cho mẹXoa bóp cho mẹ
Hiển Vinh cho biết thêm, khi trò chuyện với bạn bè anh nhận ra sự vô tâm đang hiển hiện trong một bộ phận giới trẻ. Đặc biệt, có những người con trai, càng lớn lên, càng có tâm lý ngại ngùng không dám nói lời yêu thương mẹ. Vì thế hy vọng bộ ảnh này sẽ có thể truyền cảm hứng cho nhiều người, để họ có thể thay đổi bản thân, biết yêu thương mẹ nhiều hơn qua những hành động đơn giản.
Phụ giúp mẹ nấu ănPhụ giúp mẹ nấu ăn
“Biết đâu đó sau khi xem, sẽ có người gọi điện thoại cho mẹ để hỏi han tâm sự, hay chạy về nhà ôm chặt mẹ và nói con yêu mẹ rất nhiều, xắn tay vào phụ mẹ những công việc nhà…”, Hiển Vinh nói.
Chở mẹChở mẹ
Cũng trên Facebook, nhiều thành viên chia sẻ ảnh, rồi “tag” (đánh dấu) bạn bè để nhắc nhở nhau: “Ngày 20.10 sắp đến rồi đó, tặng mẹ niềm vui gì đi”, “Nói lời yêu thương với mẹ đâu có gì khó mà sao phải ngại. Sẽ làm theo cách này”…
“Hot boy thương mẹ”
Nguyễn Văn Hiển Vinh là người từng gây sốt cộng đồng mạng với những đoạn hát lại rất hay.
Những ca khúc mà anh chàng điển trai này thể hiện như: Chưa bao giờ, Nếu anh được lựa chọn, Em muốn anh sống sao, Cô đơn giữa cuộc tình... được nhận xét “hát hay hơn ca sĩ”.
Thậm chí còn được chính các ca sĩ, tác giả ca khúc khen ngợi vì giọng hát trầm ấm, tạo cảm xúc cho người nghe. Sau khi bộ ảnh Thương mẹ đăng tải và được cộng đồng mạng chia sẻ, chàng trai này nhận thêm biệt danh: “hot boy thương mẹ”.
BÌNH LUẬN
* “Đẹp, tự nhiên và rất ý nghĩa. Nhìn mỗi bức ảnh mà lòng mình buồn, vì chưa từng giúp mẹ để mẹ vui. Mình sẽ làm ngay thôi”. (Duy Anh/Facebook)
* “Cảm ơn bạn đã khiến mình biết mình đã sai. Bấy lâu nay mình chưa bao giờ nói thương mẹ cả. Một phần vì ngại ngùng khi là con trai. Một phần vì vướng nhiều công việc để rồi chẳng dành thời gian cho mẹ. Chắc chắn mình sẽ thay đổi”. (Hùng Nhật/Facebook)
* “Quá đẹp. Nhìn thật xúc động. Đúng là một người con hiếu thảo. Mình sẽ bắt chước bạn. (Kim Yến/Facebook)
* “Không chỉ giúp mẹ, yêu thương mẹ vào những ngày 20.10 hay 8.3, hãy yêu mẹ trọn đời như tình yêu bao la của mẹ dành cho con cái”. (Bích Ngà/Facebook)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.