Lượng đặt mua iPhone X cao hơn lượng máy Apple đang sản xuất

29/10/2017 16:42 GMT+7

Không lâu sau khi Apple bắt đầu chấp nhận đơn đặt hàng trước cho iPhone X, công ty nói rằng lượng đơn hàng đã vượt quá dự kiến so với lượng máy sản xuất sẵn có của hãng.

Theo PhoneArena, một đại diện Apple gọi đây là lượng đơn đặt hàng lớn nhất từ trước đến nay và tuyên bố rằng số lượng điện thoại được đặt hàng trước cũng cao hơn so với dự kiến. Hiện nay, trang web của Apple chỉ ra rằng đơn đặt hàng mới sẽ chỉ xuất xưởng trong 5 đến 6 tuần.
Apple được cho là đã nhanh chóng bán hết lượng iPhone X đợt đầu, vốn bị giới hạn chỉ vài triệu máy do những khó khăn trong việc sản xuất thành phần trên máy.
Vấn đề đối với quá trình sản xuất iPhone X bao gồm màn hình OLED không đáp ứng yêu cầu của Apple. Đây là model iPhone đầu tiên sở hữu màn hình OLED. Ngoài ra, camera TrueDepth dùng để điều khiển hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID cũng rất phức tạp để sản xuất.
Nhìn chung, báo cáo cho biết sản lượng thành phần đáp ứng yêu cầu của Apple chỉ ở mức 10%. Nếu đúng, điều này nghĩa là có đến 90% iPhone X khi đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp đã không đáp ứng được yêu cầu khắt khe của công ty.
iPhone X sẽ chính thức được phát hành ra thị trường vào ngày 3.11. Tất cả Apple Store sẽ mở cửa vào 8 giờ sáng theo giờ địa phương của ngày đó, và mỗi cửa hàng dự kiến có một số lượng iPhone X rất giới hạn để đáp ứng yêu cầu từ khách hàng muốn trực tiếp mua điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.