Màn cầu hôn của đôi trẻ gốc Việt

01/10/2011 22:37 GMT+7

Chuyện tình của hai cựu sinh viên trường ĐH California (Los Angeles, Mỹ) làm nóng cư dân mạng bởi màn cầu hôn độc đáo.

Bắt đầu đoạn phim trên https://www.youtube.com/watch?v=c0dGRDvmO54, chàng trai tỏ vẻ rất hân hoan trước thời khắc quan trọng và giới thiệu sẽ cầu hôn với bạn gái bằng vũ điệu Flash Mob (nhóm người nhảy ở nơi công cộng một cách ngẫu hứng).

Khi cô gái vừa xuất hiện ở điểm hẹn hò là khuôn viên trường ĐH California, cũng là lúc giai điệu ca khúc Can't take my eyes off you (tạm dịch: Chẳng thể nào rời mắt khỏi em) của Clay Aiken vang lên. Cô ngơ ngác không hiểu và nhìn xung quanh để xác định xem tiếng nhạc cất lên từ đâu. Ngay sau đó, hơn 200 người với đủ mọi lứa tuổi đang tản mát ngồi, đứng khắp nơi liền tập hợp để hòa chung vào vũ điệu Flash Mob với nhiều kiểu nhảy lạ mắt... khiến cô gái vô cùng bất ngờ.

Đến đoạn điệp khúc với những câu hát ngọt ngào: "I need you, baby/To warm a lonely night/I love you, baby..." (tạm dịch: anh cần em trong đời, để đêm thôi không còn cô đơn, anh yêu em...), chàng trai  cùng tham gia vào đội hình nhảy khiến người bạn gái thật sự xúc động và liên tục đưa tay lau nước mắt.

Vũ điệu Flash Mob kết thúc sau gần 4 phút, chàng trai nắm chặt tay bạn gái bước vào giữa vòng tròn đông người để nói lời cầu hôn: "Em nhớ nơi mình gặp lần đầu không? Sảnh đó ở phía trên kia, nhưng không đủ chỗ để nhảy. Anh muốn em biết rằng anh muốn sống bên em trọn đời, cùng làm mọi việc với nhau. Anh rất yêu em, và nếu em cho phép, anh muốn làm em được hạnh phúc. Anh hứa những ngày tới của chúng ta sẽ tràn đầy niềm vui, tiếng cười, sự phiêu lưu và cả những điệu nhảy. Em là cô gái đẹp nhất anh từng thấy và em đã sở hữu trái tim anh. Em sẽ cưới anh chứ?". Và chàng trai quỳ xuống trao nhẫn cho cô. Cô gái bật khóc, ôm bạn trai và trả lời rằng, “Duh” (Dĩ nhiên ạ!). Đám đông xung quanh reo hò, cổ vũ chúc mừng hạnh phúc của đôi bạn trẻ.

Ngay sau khi xuất hiện trên YouTube vào ngày 24.9, màn cầu hôn này đã trở thành tâm điểm thu hút chú ý của cộng đồng mạng. Tính đến tối 30.9, chỉ chưa đầy một tuần nhưng sắp đạt mốc 1 triệu lượt truy cập. Đồng thời đoạn phim này cũng được cư dân mạng chia sẻ cho nhau và xuất hiện ở khắp các mạng xã hội khác…

Không những vậy, màn cầu hôn bằng vũ điệu Flash Mob này cũng thu hút giới truyền thông ở Mỹ. Trang tin của Đài truyền hình KTLA-TV tại Los Angeles đã xếp đoạn phim này vào top 5 tin tức nổi bật nhất trong ngày. Còn Kênh truyền hình CNN đã mời cặp đôi này xuất hiện trên bản tin sáng American Morning để kể về tình yêu của mình. Theo bản tin này, đôi bạn trẻ này cho biết họ là người Mỹ gốc Việt, chàng trai tên Nam Trần, đang là thành viên ban nhạc Thomas Apartment, chơi guitar bass. Còn cô gái tên Trang Janie, là chuyên viên trang điểm cho các thành viên ban nhạc và ca sĩ.

Nam Trần chia sẻ trên CNN, khuôn viên trường ĐH California chính là nơi anh và Trang Janie lần đầu tiên gặp nhau và ghi dấu nhiều kỷ niệm của hai người. Vì cả hai đều yêu nhạc, yêu những điệu nhảy nên cầu hôn bằng Flash Mob sẽ là cách giúp hai người gần nhau hơn. Anh cho rằng màn cầu hôn vừa qua giống như một vở nhạc kịch giữa đời thực. Trang Janie kể thêm những bài hát và điệu nhảy là một phần quan trọng trong mối quan hệ của hai người. 

Bình luận 

“Kế hoạch cầu hôn công phu và lãng mạn như thế này thì cô gái nào có thể từ chối được nhỉ! Hạnh phúc và bất ngờ quá cơ mà”. (huyendieu2, Youtube)

“Flash Mod đã du nhập vào Việt Nam từ lâu, và tại sao giới trẻ Việt Nam không áp dụng vào màn tỏ tình giống như thế này nhỉ? Rất thú vị và thơ mộng!”. (Saigon199x, Youtube)

“Hơi buồn và thấy chạnh lòng vì lời tỏ tình không được các bạn nói bằng tiếng Việt nhưng dù sao cũng gửi lời chúc trăm năm hạnh phúc đến hai bạn”. (QuynhHuongLe, Youtube)

“Ước gì mình được như cô ấy. Thật là ganh tị với chị Trang quá đi!”. (0902964915, Youtube)

 “Xem đoạn phim mình đã xúc động đến phát khóc. Mình cũng có ước mơ được cầu hôn bằng sự lãng mạn như thế nhưng cuộc sống thực dụng cuốn mình đi xa khỏi ước mơ ấy rất nhiều. Xem đoạn phim và mình nghĩ là mình nên tin vào những điều tuyệt vời. Cảm ơn 2 bạn và mình sẽ lại tin rằng điều kỳ diệu luôn hiện hữu. Chúc 2 bạn hạnh phúc trọn đời”. (RoseCmk90, Youtube)

Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.