Mạng xã hội 'thanh trừng' nội dung khiêu dâm

17/07/2015 14:53 GMT+7

(TNO) Steve Huffman - CEO mới của mạng xã hội thông tin Reddit vừa ban hành một số quy định mới có liên quan đến nội dung khiêu dâm và bạo lực khi hiển thị trên trang web của họ.

(TNO) Steve Huffman - CEO mới của mạng xã hội thông tin Reddit vừa ban hành một số quy định mới có liên quan đến nội dung khiêu dâm và bạo lực khi hiển thị trên trang web của họ.

Steve Huffman - CEO mới của trang mạng thông tin Reddit - Ảnh: AFP
Theo recode, Reddit sẽ loại bỏ các hình ảnh, video và đường dẫn có chứa các nội dung khiêu dâm nếu đó là những nội dung chưa được chủ sở hữu cho phép công bố.
Ngoài ra, tất cả các hoạt động liên quan đến Spam (có nội dung lăng mạ, quấy rối và chia sẻ các thông tin liên quan đến tình dục ở trẻ vị thành niên) cũng sẽ bị nghiêm cấm trên Reddit.
Đây được xem là thay đổi rất lớn đối với người dùng đang sử dụng dịch vụ Reddit. Bởi lẽ trước đây Reddit đã từng bị chỉ trích về những chính sách quá tự do, khiến cho nhiều người dùng có cơ hội tận dụng Reddit làm nơi chia sẻ lý tưởng những hình ảnh hoặc video khiêu dâm, bất kể đó là những nội dung được chủ sở hữu cho phép đăng tải hay không.
Chẳng hạn, trong vụ scandal ảnh nude của Jennifer Lawrence và một loạt các ngôi sao Hollywood khác nổ ra, Reddit cũng chính là nơi lan truyền những bức ảnh nhạy cảm này mạnh mẽ nhất. Tuy không chỉ đích danh Reddit nhưng nữ ngôi sao trong loạt phim The Hunger Games đã ám chỉ việc lan truyền những tấm ảnh nhạy cảm của cô là "phạm tội tình dục".
Được biết, Reddit cũng đang là trang mạng xã hội có lượng người dùng truy cập cao thứ 10 tại Mỹ.
Ngoài Reddit, thì hiện nay Facebook cũng đã ban hành lệnh cấm đăng tải các ảnh khiêu dâm, chính sách của Facebook khá nghiêm ngặt và nếu người dùng cố tình vi phạm có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.