Mapbox hợp tác Microsoft, Intel cung cấp bản đồ cho xe tự lái

01/06/2018 12:06 GMT+7

Startup bản đồ Mapbox cho biết sẽ hợp tác cùng Microsoft, Intel và bộ phận chip ARM Holdings của Softbank để tăng tốc quá trình cung cấp bản đồ cho các hệ thống xe tự lái trong tương lai.

Theo Reuters, Mapbox là dịch vụ cung cấp các bản đồ trực tuyến tùy chỉnh bên trong các trang web hay ứng dụng. Hiện bản đồ của Mapbox xuất hiện trong các ứng dụng phổ biến như Snapchat, Square, Evernote, Lonely Planet…
Công ty này đã huy động được khoảng 228 triệu USD từ Quỹ Vision của Softbank, DFJ Growth… và hiện nỗ lực cung cấp các công cụ cho các nhà phát triển tạo phần mềm cho xe tự lái. Mapbox mới đây cũng công bố một số quan hệ đối tác chiến lược giúp cho công nghệ của hãng sẽ trở nên hữu ích hơn cho những chiếc xe tự lái trong tương lai.
Phần mềm của Mapbox cho phép điện thoại di động hoặc máy tính của ô tô có thể nhìn thấy đường đi khi xe đang chạy, nhận ra làn đường hoặc biển báo giới hạn tốc độ. Công ty cho biết họ sẽ cải tiến phần mềm này cùng Microsoft.
Sự kết hợp này sẽ cho phép tài xế theo dõi các sự kiện thời gian thực, sau đó tách một số dữ liệu từ camera và gửi cho dịch vụ máy tính đám mây Azure của Microsoft. Dữ liệu có thể được xử lý sau bởi các máy chủ mạnh mẽ để cải thiện các thuật toán giúp xe tự lái điều hướng.
Ngoài ra, Mapbox cũng đang làm việc với hãng sản xuất chip ARM cùng tối ưu hóa phần mềm tự lái để các tính năng sử dụng chip của ARM có thể nhận ra là làn đường, người đi bộ và biển báo giao thông nhanh hơn.
Bên cạnh đó, Mapbox cũng đang hợp tác với đơn vị tự lái Mobileye đã được Intel mua 15,3 tỉ USD vào năm 2017. Mobileye đang xây dựng cơ sở dữ liệu chi tiết về đường phố lưu trữ trong đám mây và Mapbox xây dựng phần mềm trong xe để quét dữ liệu của Mobileye mà không cần nâng cấp băng thông dữ liệu di động.
Những chiếc xe sử dụng hệ thống này sẽ nhận được một bản đồ liên tục trước khoảng 200 mét, và cung cấp một bản sao lưu chìa khóa cho các cảm biến trên xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.