Mark Zuckerberg muốn 'hội tụ' Messenger, Instagram, WhatsApp

27/01/2019 12:58 GMT+7

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg dự định thống nhất những ứng dụng nhắn tin phổ biến của "đế chế" mình vào một nền tảng lớn và giới thiệu nó trong năm sau.

Theo AndroidAuthority, từ những nguồn tin được chia sẻ với báo The New York Times, CEO Facebook đang có kế hoạch tích hợp tất cả các nền tảng nhắn tin của công ty vào một nền tảng lớn hơn, trong đó bao gồm Messenger, Instagram và WhatsApp.
Để hiện thực hóa điều này, Zuckerberg đã yêu cầu lập trình viên từ ba ứng dụng trên cải tổ lại bộ mã nguồn cốt lõi của từng ứng dụng để chúng có thể được thống nhất. Zuckerberg hy vọng mọi thứ sẽ sẵn sàng trong năm 2020.
[VIDEO] Facebook sẽ hợp nhất với WhatsApp và Instagram
Cụ thể, nếu kế hoạch thành công, người dùng của ba ứng dụng trên sẽ liên hệ với nhau dễ dàng hơn. Ví dụ, người chỉ có duy nhất tài khoản Facebook vẫn có thể chat với người chỉ sở hữu tài khoản WhatsApp hay Instagram, và ngược lại. Việc bạn sử dụng hay không sử dụng nền tảng nào sẽ chẳng còn quan trọng nữa. Dẫu vậy, ba nền tảng vẫn sẽ ở chế độ riêng biệt chứ không bị gộp lại thành một ứng dụng mới.
CEO này cũng muốn tất cả ba nền tảng có tính năng mã hóa đầu cuối (end-to-end) để mọi tin nhắn bạn gửi trong các nền tảng này được bảo mật. Nguồn tin còn cho biết Zuckerberg mong muốn tăng mức độ tiện dụng của các ứng dụng nhắn tin, cũng như giảm bớt lo ngại về quyền riêng tư từ phía người dùng.
Và mục đích cuối cùng của công ty là khuyến khích người dùng tìm đến Facebook để thực hiện các nhu cầu nhắn tin, trò chuyện, gọi video thay vì sử dụng dịch vụ đối thủ hoặc dịch vụ SMS, MMS của nhà mạng. Tăng độ tương tác của người dùng sẽ giúp tăng lợi nhuận cho công ty.
Tuy nhiên, kế hoạch này đi ngược lại với cam kết trước đây cho Instagram và WhatsApp từ Zuckerberg, vốn hứa hẹn sẽ đưa ra khả năng độc lập nhất định khi Facebook mua lại chúng. Hiện tại, chưa có thông báo nào từ Instagram hay WhatsApp bình luận về nguồn tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.