Mẫu smartphone Oppo F11 Pro có gì nổi bật?

Thành Luân
Thành Luân
21/03/2019 11:14 GMT+7

F11 Pro là mẫu smartphone vừa được Oppo ra mắt tại Ấn Độ, đi kèm nhiều tính năng mới như camera selfie dạng bật lên từ đỉnh của thiết bị để tăng không gian hiển thị. Vậy sản phẩm này còn có những điểm nào mới?

Thiết kế, màn hình

Theo GSMArena, dù mặt sau máy được làm bằng nhựa mà không phải kính nhưng chất lượng và độ hoàn thiện của chiếc điện thoại là tương đương, cùng với cảm nhận cầm nắm thoải mái.
Ở mặt sau cũng chứng kiến thiết lập camera kép theo hướng dọc, và bên dưới cụm camera là máy quét vân tay. Phía dưới cùng có jack cắm tai nghe - một tính năng hiếm trên nhiều smartphone hiện đại.
Mặt trước F11 Pro nổi bật với màn hình lớn, không viền được Oppo gọi là màn hình toàn cảnh Panoramic có kích thước 6,5 inch. Ngoài ra, mô-đun camera selfie có thiết kế bật lên, đặt ở trên cùng điện thoại. Tuy nhiên, máy chỉ hỗ trợ cổng microUSB thay vì USB-C mới hơn.

Hiệu năng, pin

F11 Pro được trang bị chip MediaTek Helio P70 kết hợp RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB, cho phép mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Cấu hình này cho phép máy chạy nhanh, cho những trải nghiệm chơi game ở mức tốt.
Máy sở hữu cấu hình tốt, đủ đáp ứng yêu cầu phổ biến của người dùng Ảnh: GSMArena
Oppo cũng trang bị cho F11 Pro thỏi pin 4.000 mAh để duy trì sử dụng cả ngày với mức sử dụng vừa phải. Nhưng quan trọng hơn, nó cũng hỗ trợ chuẩn VOOC 3.0, có thể sạc nhanh hơn chuẩn VOOC trên mẫu máy Oppo F9 đến 20 phút, cho khả năng sạc đầy viên pin 4000mAh chỉ trong 80 phút.
Máy sử dụng giao diện người dùng ColorOS 6.0 dựa trên nền tảng Android 9 Pie. Theo các đánh giá thì nó có vẻ như hơi lộn xộn khi so sánh với nhiều giao diện khác, đặc biệt so với các thiết bị sử dụng giao diện Android nguyên bản như Pixel của Google.

Camera

Oppo F11 Pro có hai camera ở mặt sau, cảm biến IMX586 chính 48 MP và cảm biến phụ 5 MP. Tuy nhiên, cảm biến 48 MP không được kích hoạt như là tiêu chuẩn mà thay vào đó phải mở menu Settings để thực hiện công việc khi cần. Điều này có nghĩa, trong hầu hết trường hợp, mọi người sẽ chụp ảnh ở 12 MP mà cứ nghĩ đang chụp ảnh 48 MP.
Hệ thống camera kép phía sau bao gồm cảm biến lớn đến 48 MP Ảnh: GSMArena
Dù chụp ảnh ở chất lượng nào thì camera Oppo F11 Pro vẫn cung cấp chất lượng tốt với màu sắc phong phú và mạnh mẽ. Các chi tiết được đảm bảo duy trì ở mức tốt. Thậm chí, các đánh giá ban đầu cho thấy ảnh chụp 12 MP thậm chí còn tốt hơn nhiều so với ảnh chụp 48 MP.
Một tính năng được đánh giá rất tốt ở camera trên F11 Pro chính là chế độ Siêu chụp đêm (Ultra-night Mode). Giống như tính năng Night Sight của Pixel 3, nó được thiết kế để cải thiện chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Mặc dù không thể bắt kịp Night Sight nhưng chất lượng ảnh chụp bởi Ultra-night Mode là khá tốt.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Ultra-night Mode không phải là chế độ tốt nhất để chụp ảnh ánh sáng yếu. Có những lúc bạn muốn độ tương phản và bóng tối để làm cho cảnh trông như thật, nhưng đôi khi màu sắc Ultra-night Mode tạo ra là sáng bất thường.
Oppo F11 Pro cùng phụ kiện có sẵn trong hộp đựng sản phẩm Ảnh: GSMArena
Ở mặt trước, điện thoại đi kèm camera selfie 16 MP có thiết kế bật lên trông khá ngầu. Vấn đề là nó sử dụng bộ phận chuyển động cơ khí, có nghĩa là tỷ lệ hư hỏng trong thời gian dài có thể xảy ra, đặc biệt nếu bạn làm rơi điện thoại xuống đất. Tuy nhiên, theo Oppo nếu người dùng bật camera khoảng 100 lần mỗi ngày, thì độ bền của camera có thể kéo dài đến 6 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.