Mẫu smartphone Pixel 3a và 3a XL mới của Google có dễ sửa chữa?

Thành Luân
Thành Luân
11/05/2019 09:21 GMT+7

Trang phân tích linh kiện iFixit đã tiến hành “phẫu thuật” hai mẫu điện thoại thông minh Google Pixel 3a và 3a XL mới của Google, và đánh giá các thiết bị này ở mức dễ dàng sửa chữa.

Theo iFixit, đánh giá điểm số của hai mẫu điện thoại thông minh này là 6/10 (điểm số càng cao, càng dễ sửa chữa). Cụ thể, iFixit nhận thấy màn hình của Pixel mới khá dễ tháo rời, không cần dùng đến súng nhiệt hoặc máy sấy để làm chảy keo bảo vệ màn hình thường thấy trên các smartphone hiện nay.
Thay vào đó, Google sử dụng chất kết dính xốp, dễ phân tách. Tuy nhiên nhược điểm của cách tiếp cận này theo iFixit là làm giảm khả năng chống nước của Pixel 3a, nước có thể dễ dàng thấm qua màn hình ngoài và vào trong điện thoại.
So với tiền nhiệm, Pixel 3a và 3a XL đã nâng cấp mức độ dễ sửa chữa Ảnh iFixit
Các thành phần có xu hướng bị hao mòn theo thời gian như cổng USB-C, giắc cắm tai nghe là các mô-đun có thể được thay thế dễ dàng. Pin cũng khá đơn giản để thay thế vì nó sử dụng chất kết dính co giãn giúp đơn giản hóa việc tháo ra khỏi vỏ điện thoại.
Tuy nhiên, thiết bị mới của Google cũng đi kèm với một số trở ngại sửa chữa. iFixit lưu ý rằng “vô số các dây cáp phẳng dài và mỏng kết nối với bộ phận bên trong có thể gây khó chịu trong lúc sửa chữa, và rất dễ bị rách hoặc đứt do vô tình”.
So với các phiên bản trước đây, Google đã làm cho Pixel 3a và 3a XL dễ dàng sửa chữa hơn. Trước đây, Pixel 3 chỉ nhận được điểm số 4/10 của iFixit.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.