Máy ảnh smartphone chạm giới hạn gì?

29/07/2019 15:05 GMT+7

Cấu hình mỏng của điện thoại thông minh hiện nay là một trong những hạn chế để phát triển công nghệ chụp ảnh trên smartphone. Đây là nhận định của tiến sĩ Michael Kaschke, Chủ tịch kiêm CEO Zeiss Group.

Theo PhoneArena, Kaschke nói rằng trong khi có giới hạn với phần cứng, xử lý kỹ thuật số là một lĩnh vực có thể tạo ra sự khác biệt. Phát biểu của Kaschke được đưa ra khi ông đang ở Ấn Độ để giúp mở khu vực trải nghiệm ống kính máy ảnh của Zeiss tại bảo tàng nhiếp ảnh Museo Camera.
Ông Kaschke nói: “Máy ảnh smartphone có thể đã phát triển qua nhiều năm và thay đổi cách chúng ta chụp ảnh, nhưng có giới hạn đối với những gì máy ảnh điện thoại có thể đạt được. Khi chụp ảnh dựa nhiều phần mềm và ít phần cứng hơn, chúng tôi đang phát triển phần mềm cho nhiếp ảnh tính toán. Điều đó nói rằng, vẫn còn một hạn chế, smartphone chỉ có thể dày như vậy... Vì vậy, trong khi công việc nhiếp ảnh tiêu chuẩn được thực hiện bởi máy ảnh smartphone thì các chuyên gia sẽ sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp”.
Tuyên bố của Kaschke là hoàn toàn có lý do khi Google là một ví dụ điển hình cho một công ty đã áp dụng nhiếp ảnh tính toán. Sự kết hợp giữa phần cứng camera trên thiết bị cầm tay Pixel và khả năng xử lý hình ảnh kỹ thuật số của Google đã đưa Pixel đến gần đầu danh sách các thiết bị cầm tay tạo ra những bức ảnh đẹp nhất, bất chấp việc nó sử dụng camera duy nhất.
Cũng theo Kaschke, các giới hạn của hệ thống chụp ảnh smarphone phụ thuộc vào yếu tố thiết kế. Cụ thể, độ dày của các thiết bị này buộc chúng phải sử dụng các cảm biến nhỏ hơn. Kết quả là, ông nói rằng có hai thiếu sót mà máy ảnh smartphone sẽ luôn phải đối mặt. Một là vấn đề chụp ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu. Thứ hai là thiếu khả năng kính tiềm vọng nổi bật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.