Máy ATM tại Macau sẽ có thêm tính năng nhận diện khuôn mặt

02/07/2017 07:13 GMT+7

Macau - xứ sở của các sòng bạc, sẽ sử dụng thêm công nghệ nhận dạng khuôn mặt và kiểm tra thẻ căn cước đối với việc rút tiền của chủ thẻ UnionPay ở tất cả các máy ATM.

Theo The Verge, khi rút tiền ngoài việc nhập PIN như thông thường, khách hàng sẽ được yêu cầu nhìn vào một máy ảnh trong 6 giây để phần mềm nhận dạng khuôn mặt có thể xác minh hình ảnh trùng khớp với thẻ căn cước của họ.
Động thái này nằm trong nỗ lực củng cố các quy định về chống rửa tiền hiện có của Macau và tăng cường an ninh tại ngân hàng. Tại Macau, sòng bạc là một nơi phổ biến và cổ điển cho các hoạt động rửa tiền. Ngoài ra, việc một người sử dụng nhiều thẻ ngân hàng để rút tiền, hoặc để bạn bè và gia đình của họ rút tiền thay rất phổ biến. Việc nhận diện khuôn mặt trùng khớp với thẻ căn cước tại các máy ATM chưa thể ngăn chặn hoàn toàn việc rửa tiền, nhưng cũng góp phần làm giảm đáng kể nguy cơ này.
Cơ quan tiền tệ Macau cho biết phần mềm nhận dạng khuôn mặt sẽ được cài đặt ban đầu tại 1.200 máy ATM của UnionPay. Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khác, bao gồm Visa và Mastercard sẽ được yêu cầu áp dụng công nghệ này trong thời gian ngắn sắp tới.
Phần mềm nhận dạng khuôn mặt đã được sử dụng ở một số quốc gia với nhiều ứng dụng khác nhau. Tại Mỹ, dự án Biometric Exit dự định xác minh khách du lịch khi họ rời khỏi đất nước và đưa công nghệ này đến tất cả các sân bay quốc tế ở Mỹ. Tại Anh, cảnh sát Anh sẽ sử dụng một hệ thống nhận dạng khuôn mặt để quét tại ga xe lửa Cardiff và các khu vực xung quanh khi trận chung kết Champion's League diễn ra vào ngày 3.6.2017 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.