Máy chủ quá tải, Pokemon GO! bị chặn hàng loạt ở nhiều thị trường

07/07/2016 16:27 GMT+7

Chỉ sau một ngày tung ra tựa game Pokemon GO! trên thiết bị di động, nhà sản xuất Nintendo đã chặn đồng loạt việc cho truy cập trò chơi này ở bên ngoài thị trường Úc và New Zealand do quá tải máy chủ.

Theo CNET, Pokemon GO! hiện đã có phiên bản chạy trên iOS và Android. Trong khi đó, thị trường hỗ trợ cho tải trò chơi này chỉ mới ở Úc và New Zealand.
Tuy nhiên, chỉ trong ngày 6.7 trên mạng internet đã xuất hiện đường dẫn cho tải về tập tin Pokemon GO! dành cho Android (dạng .apk) và iOS (dạng .ipa). Với dạng tập tin này, người dùng có thể tự mình cài trò chơi Pokemon GO! vào máy một cách khá dễ dàng.
Điều này khiến cho lượng người chơi Pokemon GO! tăng cao đột biến, bao gồm tại thị trường Việt Nam, nó cũng đã tạo ra cơn sốt mạnh mẽ trong giới trẻ khi thử tham gia trò chơi này.
Cũng theo CNET, do lượng người chơi tăng cao đột biến nên Nintendo đồng loạt khóa chặn lại việc truy cập trò chơi Pokemon GO! ở những thị trường ngoài Úc và New Zealand.
Như vậy, trong thời gian tới nếu người dùng muốn chơi Pokemon GO! sẽ phải chờ Nintendo mở rộng máy chủ hỗ trợ. Thông tin ban đầu cho biết, quá trình này có thể kéo dài đến cuối năm 2016.
Về cơ bản, Pokemon GO! tương tác thực tế ảo khá độc đáo, khi người chơi có thể tự mình biến thành một người huấn luyện Pokemon (Pokemon trainer) thực thụ, với nhiệm vụ tìm, bắt và mang Pokemon của mình ra chiến đấu.
Người chơi có thể tìm thấy Pokemon trên đường đi dạo, đi học hay đi làm. Bắt Pokemon sẽ yêu cầu phải dùng PokeBall (Bóng bắt Pokemon). Pokemon cũng có nhiều loại khác nhau, và tùy thuộc vào địa điểm địa lý và nhiều loại Pokemon chỉ xuất hiện tại những địa điểm nhất định.
Cập nhật: vào sáng nay 7.7 theo giờ Việt Nam, Nintendo đã mở rộng cho chơi trò Pokemon GO! thêm thị trường Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.