Máy tính chạy Windows 10 sẽ nhanh hơn nhờ bản cập nhật Spectre

21/10/2018 09:14 GMT+7

Hệ thống Windows 10 sẽ được cải thiện tốc độ kể từ khoảng tháng 4 năm sau, nhờ bản cập nhật mới nhất mà Microsoft đang phát triển cho hệ điều hành này.

Theo Howtogeek, máy tính cài Windows đã chạy chậm lại kể từ khi Microsoft vá lỗi Spectre vào tháng 1.2018, trong đó các máy tính sản xuất từ năm 2015 trở về trước bị ảnh hưởng nhiều nhất. Bản cập nhật tiếp theo của Windows 10 sẽ loại bỏ tình trạng này.
Bản sửa lỗi của Microsoft là một phần của bản cập nhật Windows 10 trong nửa đầu năm 2019, hiện đang được phát triển. Người dùng Windows Insiders đã có thể cài đặt phiên bản này sớm nhưng không ổn định. Dự kiến, Microsoft có thể sẽ phát hành cho mọi người dùng Windows 10 vào khoảng tháng 4.2019.
Thông tin này được Mehmet Iyigun, người làm việc trong nhóm chủ chốt về Windows của Microsoft chia sẻ. Trên Twitter, ông giải thích rằng Microsoft đã kích hoạt 2 tính năng “retpoline” và “import optimization” mặc định trong các phiên bản mới của Windows 10 để khắc phục lỗi trên.
Chưa rõ “import optimization” có nghĩa là gì nhưng retpoline đã được sử dụng trên một số hệ thống Linux kể từ tháng 1.2018. Retpoline được phát triển bởi Google và là cách nhanh hơn để chặn các cuộc tấn công dựa trên Spectre với tác động không đáng kể đến hiệu suất.
Nhà nghiên cứu bảo mật Alex Ionescu đã nhận thấy tốc độ chuyển một loạt các tập tin nhỏ đã được cải thiện trên hệ thống kiểm tra của mình sau khi được cập nhật miếng vá mới từ Microsoft. Đây là một lý do khác để người dùng nâng cấp lên Windows 10 nếu vẫn đang sử dụng Windows 7 (hoặc 8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.