Máy tính sử dụng Chrome trên Windows 10 bị sự cố

22/05/2021 16:04 GMT+7

Chrome đang gặp sự cố trên một số thiết bị sử dụng Windows 10 và công ty mang đến giải pháp khắc phục trước mắt cho người dùng.

Chrome là trình duyệt internet phổ biến nhất trên thế giới, đồng nghĩa với những vấn đề tương đối nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến nhiều người dùng.
Theo báo cáo từ Windows Latest, một lỗi đang khiến phiên bản mới nhất của Chrome 90 gặp sự cố đối với một số người dùng trên thiết bị Windows 10. Lỗi này mới chỉ được báo cáo trên Windows 10, vì vậy người dùng macOS và Linux không gặp phải sự cố.
Một người dùng báo cáo trên trang trợ giúp của Google Chrome, các trang web đã bị lỗi, các tab mới bị lỗi và việc cố gắng mở Settings hoặc Bookmarks cũng sẽ dẫn đến sự cố. Hàng chục người dùng trả lời bài đăng ban đầu cho biết họ cũng đang gặp sự cố tương tự và trong vòng vài giờ, một chuyên gia về sản phẩm của Google dường như đã xác định được vấn đề.
Có vẻ lỗi xảy ra do có xung đột từ thư mục User Data lưu trữ thông tin về cài đặt của phiên bản hiện tại. Người dùng có thể gỡ cài đặt thực hiện việc tải và cài đặt lại để khắc phục sự cố.
Nếu bạn đang gặp sự cố và muốn tiếp tục sử dụng trình duyệt Chrome tiêu chuẩn trên máy tính của mình, hãy làm theo các hướng dẫn sau:
• Hãy đảm bảo dữ liệu trình duyệt đã được đồng bộ và bạn vẫn quản lý tài khoản của mình với đầy đủ thông tin mật khẩu.
• Tiếp theo hãy tắt hoàn toàn trình duyệt Chrome.
• Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp Run, nhập đường dẫn của thư mục sau %LOCALAPPDATA%\Google\Chrome\User Data và nhấn Enter.
• Chú ý thư mục Local State, sao lưu nó lại và xóa đi.
• Sau đó mở lại Chrome để kiểm tra.
Nếu vẫn còn sự cố bạn có thể thử cách tiếp theo:
• Vẫn tại thư mục User Data ở trên, copy lại tất cả dữ liệu bên trong thư mục này đến một vị trí khác lưu trong máy tính.
• Tiếp theo đổi tên thư mục User Data thành một tên bất kỳ.
• Mở lại trình duyệt Chrome để sử dụng bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.