MediaTek sắp công bố chipset 5G

23/05/2019 07:48 GMT+7

MediaTek sắp theo bước các đối thủ trong lĩnh vực bán dẫn là Huawei, Samsung và Qualcomm để giới thiệu chip xử lý hỗ trợ modem 5G.

Theo GSMArena, nhà sản xuất chip bán dẫn Đài Loan vừa thông báo về thời gian ra mắt sản phẩm 5G + AI (trí tuệ nhân tạo) mới vào tháng 5, nghĩa là chúng ta sẽ có 10 ngày cho đến khi nền tảng mới ra mắt.
Helio M70 là chip ban đầu được giới thiệu hỗ trợ nền tảng 5G của công ty, nhưng đến nay nó vẫn chưa được chính thức giao đến tay các nhà sản xuất smartphone thực tế. Không rõ liệu chipset mới này có tích hợp modem 5G riêng hay chỉ cơ bản là gợi ý đến Helio M70, nhưng dựa vào dòng thời gian này, thật khó có thể kỳ vọng bất kỳ thiết bị nào có chip này được ra mắt vào cuối năm 2019.
Ưu tiên hàng đầu của Mediatek là 5G + AI và Helio P90 12nm đi kèm với bộ xử lý AI độc lập, có khả năng đạt tốc độ gigabit để tính toán AI. Mediatek tuyên bố nó có thể theo dõi cơ thể con người và đọc các cử chỉ cụ thể, mang lại vẻ đẹp thông minh và phát sóng video trực tiếp với hiệu ứng nhòe ngay tại chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.