Microsoft chặn bản cập nhật tháng 5.2020 của Windows 10 trên nhiều thiết bị

02/06/2020 08:48 GMT+7

Microsoft đang ngăn một số lượng lớn thiết bị lên bản cập nhật tháng 5.2020 của Windows 10 sau khi công ty lặng lẽ thừa nhận có một số vấn đề ngăn cản cập nhật.

Theo Theverge, Microsoft có một danh sách gồm 10 vấn đề mà công ty đang điều tra và 9 trong số đó liên quan đến khả năng tương thích, khiến nó không thể nhận cài đặt thông qua Windows Update. Một vấn đề liên quan đến lỗi không mong muốn hoặc khởi động lại với các thiết bị luôn bật, luôn được kết nối. Vấn đề này ảnh hưởng đến các thiết bị như Surface Pro 7 hoặc Surface Laptop 3.
Nếu đã kiểm tra Windows Update cho bản cập nhật tháng 5.2020 mà không thấy gì, có khả năng thiết bị của người dùng đang bị chặn hoặc điều chỉnh khi cập nhật. Microsoft cũng đã thêm một cảnh báo vào Windows Update vào cuối tuần qua cho các thiết bị chưa sẵn sàng để được cập nhật. Ngoài ra, Microsoft cũng điều chỉnh chậm rãi trong việc triển khai bản cập nhật thông qua Windows Update nên tùy chọn này có thể không xuất hiện cho nhiều người, bất kể thiết bị có tương thích hay không.
Bản cập nhật mới nhất cũng đang bị chặn trên các hệ thống có ứng dụng hoặc trò chơi sử dụng GameInput Redistributable. Microsoft không nêu rõ ứng dụng và trò chơi nào sử dụng ứng dụng này nhưng công ty đã phát hiện ra rằng các ứng dụng hoặc trò chơi bị ảnh hưởng có thể bị mất đầu vào chuột khi cập nhật lên bản cập nhật tháng 5.2020.
Trong các thử nghiệm của Theverge với một loạt thiết bị Windows 10 khác nhau cho thấy chỉ Surface Pro 6 mới có thể cài đặt bản cập nhật đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.