Microsoft cho chạy ứng dụng Android với người dùng Windows phổ thông

16/08/2020 16:53 GMT+7

Microsoft vừa cho biết sẽ cung cấp tính năng mới này cho những người dùng Windows nằm ngoài chương trình Windows Insiders, tuy nhiên, nó sẽ vẫn chỉ hoạt động với điện thoại Samsung Galaxy.

Theo MSPoweruser, hai tuần trước, Microsoft phát hành một tính năng mới cho ứng dụng Your Phone của họ trên Windows, cung cấp khả năng chạy các ứng dụng Android trên máy tính chạy Windows.
Tính năng này sẽ truyền trực tuyến các ứng dụng Android sang máy tính thông qua cửa sổ của ứng dụng Your Phone, nó thậm chí cho phép người dùng ghim ứng dụng Android vào thanh tác vụ, giống như một ứng dụng thông thường trên desktop. Những trải nghiệm ban đầu cho thấy tính năng này hoạt động tốt.
Tính năng ban đầu chỉ có sẵn cho các nhà phát triển nằm trong chương trình Windows 10 Insiders trên bản dựng 20185. Tuy nhiên, hôm nay Microsoft thông báo nó cũng sẽ được triển khai cho những người nằm ngoài chương trình Windows Insiders.
Tính năng hiện sẽ chỉ hoạt động với các thiết bị Samsung Galaxy và tạm thời chỉ có thể phát trực tuyến một ứng dụng tại một thời điểm. Microsoft hứa hẹn sẽ có một bản cập nhật vào cuối năm nay cho phép truyền cùng lúc nhiều ứng dụng từ điện thoại của bạn sang máy tính hơn, dành riêng cho người dùng dòng Samsung Galaxy Note 20.
Cụ thể, tính năng này hiện cung cấp các khả năng: Xem danh sách các ứng dụng Android đã cài đặt trực tiếp trong ứng dụng Your Phone. Thêm các ứng dụng thường dùng vào phần yêu thích hoặc tìm kiếm để truy cập nhanh hơn. Khởi chạy bất kỳ ứng dụng di động nào trực tiếp từ máy tính Windows. Màn hình điện thoại và ứng dụng được phản chiếu trong một cửa sổ riêng trên máy tính. Ghim các ứng dụng di động vào thanh tác vụ (thanh Taskbar) hoặc menu Start trên Windows. Cập nhật thông tin và các thông báo chưa đọc bằng cách theo dõi biểu tượng ứng dụng thông báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.