Microsoft Company Store 'nói không' với trình duyệt cũ sau ngày 1.9

16/08/2017 09:58 GMT+7

Người dùng các trình duyệt cũ từ Internet Explorer 10 trở về trước sẽ không thể truy cập vào trang web Microsoft Company Store - cửa hàng trực tuyến với những mặt hàng may mặc, phụ kiện, văn phòng phẩm.

Theo Neowin, Microsoft Company Store là cửa hàng trực tuyến dành riêng phục vụ cho nhu cầu của nhân viên và cựu sinh viên công ty bằng cách cho phép họ mua hàng với mức giá chiết khấu. Cửa hàng cung cấp nhiều sản phẩm, bao gồm may mặc, phụ kiện, văn phòng phẩm và các mặt hàng linh tinh khác.
Điều đó nói rằng, không chỉ các nhân viên Microsoft mà ngay cả những khách truy cập thông thường cũng có thể mua hàng từ Store. Tuy nhiên, giờ đây dường như Microsoft Company Store sẽ không thể truy cập bởi một số trình duyệt cũ, bao gồm cả Internet Explorer 10 (IE 10), sau ngày 1.9.
Trong thông báo “khẩn cấp” trên trang web, Microsoft cho biết rằng sau khi bản cập nhật bảo mật được áp dụng cho dịch vụ, một số trình duyệt cũ hơn IE10 sẽ không còn có thể truy cập vào trang web Company Store của công ty nữa.
Đáng chú ý, trong khi IE10 phát hành vào tháng 9.2012 không còn được hỗ trợ thì trình duyệt Safari trong iOS 5 lại ở trạng thái ngược lại, mặc dù hệ điều hành này của Apple được giới thiệu trong năm 2011. Trong thực tế, quyết định này không xuất phát từ bản thân Microsoft mà nó đến từ nhà cung cấp hosting dành cho Company Store là eCompanyStore.
Về cơ bản, chính sách của eCompanyStore cho thấy, để truy cập vào Company Store thì các trình duyệt phải đảm bảo tối thiểu như sau: Microsoft Edge, IE11 (phát hành 2013), Google Chrome 22 (phát hành 2012), Mozilla Firefox 27 (phát hành 2013), Safari 7 (phát hành 2013) và iOS 5 (phát hành 2011).
Nội dung thông báo chi tiết nhấn mạnh rằng mục đích của bản cập nhật an ninh dành cho Company Store sắp tới chính là tăng cường biện pháp bảo vệ cho khách hàng trực tuyến dựa trên các tiêu chuẩn bảo mật trình duyệt tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.