Microsoft cung cấp rộng rãi phiên bản Windows 10 S

02/08/2017 13:03 GMT+7

Microsoft vừa chính thức phát hành bản cài đặt hệ điều hành Windows 10 S cho tất cả mọi người dùng, thay vì giới hạn đối với thuê bao MSDN như trước đây.

Windows 10 S là hệ điều hành được Microsoft ra mắt tại sự kiện tập trung vào lĩnh vực giáo dục tổ chức vào tháng 5 qua, được thiết kế chỉ để chạy các ứng dụng từ Windows Store. Ở thời điểm ra mắt, hệ điều hành này chỉ có mặt trên Surface Laptop trước khi cập bến trên một số mẫu máy tính xách tay giá rẻ mà Lenovo vừa ra mắt.
Trong động thái mới nhất, Microsoft đã phát hành bản cài đặt Windows 10 S đến tất cả mọi người, cho phép họ tải về và cài đặt để trải nghiệm phiên bản này trên máy tính của mình. Để được cài đặt Windows 10 S, hệ thống của người dùng cần đảm bảo chạy các phiên bản Windows 10 Pro, Pro Education, Education hoặc Enterprise, có nghĩa người dùng phiên bản Windows 10 Home sẽ phải thất vọng.
Người dùng sẽ phải kiểm tra tính tương thích của hệ thống trước khi cài đặt Windows 10 S
Với phiên bản ISO được cung cấp bởi chính Microsoft, Windows 10 S sẽ được kích hoạt ngay sau khi người dùng thực hiện cài đặt nó vào hệ thống. Một khi Windows 10 S được kích hoạt trên máy tính, người dùng có thể tương tác với tất cả những lợi ích mà hệ điều hành mới của Microsoft mang lại. Người dùng cũng có thể chuyển trở lại Windows 10 Pro thông qua Windows Store vì máy tính đã được cấp phép thực hiện điều này.
Theo tài liệu từ Microsoft, để việc chuyển đổi diễn ra tốt đẹp, mọi người cần phải kiểm tra tính tương thích của hệ thống. Microsoft cảnh báo rằng một số thiết bị ngoại vi yêu cầu trình điều khiển tùy chỉnh có thể không hoạt động đúng, thậm chí một số có thể không làm việc.
Người dùng Windows 10 S có thể nâng cấp lên Windows 10 Pro theo chương trình của Microsoft
Được biết, với Windows 10 S, người dùng có thể thực hiện khá nhiều thứ mà họ có thể làm với Windows 10 Pro ngoài việc chạy ứng dụng Win32 và gia nhập một tên miền. Người dùng có thể sử dụng Hyper-V để thiết lập máy ảo và thậm chí ghi danh máy tính vào chương trình Windows Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.