Microsoft Edge là trình duyệt web cho máy tính để bàn phổ biến thứ hai

06/04/2020 15:19 GMT+7

Quyết định của Microsoft đưa trình duyệt Microsoft Edge dựa trên engine Chromium từ Google dường như đã được đền đáp, ít nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo Engadget, ghi nhận từ Bleeping Computer cho thấy Microsoft Edge hiện là trình duyệt web máy tính để bàn phổ biến thứ hai dựa trên mức độ sử dụng. Trong khi đó, NetMarketShare ghi nhận thị phần của Edge trong tháng 3 là gần 7,6%, vượt qua Mozilla Firefox bị suy giảm với mức chỉ 7,2%. Dẫu vậy, Edge vẫn thua xa con số thị phần 68,5% của Chrome, nhưng đó không phải là điều quá tệ đối với một trình duyệt mới chuyển sang Chromium chưa được ba tháng.
Không khó để đoán ra lý do tại sao Edge có thể phát triển nhanh như vậy. Trạng thái thiết lập Edge như trình duyệt mặc định trong Windows cũng như toàn bộ hệ thống Microsoft đã giúp cải thiện phần nào. Sử dụng engine Chromium giúp giải quyết những khó chịu của người dùng đối với Edge chạy trên engine của chính Microsoft trước đó, cũng như giúp tăng tính tương thích, cải thiện tốc độ và phạm vi các tiện ích mở rộng có sẵn.
Tất cả những nỗ lực của Microsoft đã giúp trình duyệt trước đây nổi tiếng là công cụ để mọi người tải xuống các trình duyệt khác giờ đã đủ tốt để mọi người không cần trình duyệt khác.
Mặc dù vậy, Google cũng không nhất thiết phải lo lắng trước sự vươn lên của Microsoft Edge. Tuy Edge khuyến khích mọi người sử dụng các dịch vụ của Microsoft thay vì Google nhưng engine của nó vẫn dựa vào Chromium. Kết quả là, các nhà phát triển sẽ có xu hướng xây dựng trang web tối ưu cho engine này và làm ảnh hưởng đến người dùng muốn sử dụng Firefox, Safari hoặc các lựa chọn thay thế khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.