Microsoft Edge tiết kiệm năng lượng hơn Chrome và Firefox

29/12/2018 14:05 GMT+7

Microsoft vừa chạy bài thử nghiệm cho trình duyệt Edge trong phiên bản Windows 10 1809, nhằm chứng minh khả năng tiết kiệm năng lượng của trình duyệt này so với Chrome và Firefox.

Theo Neowin, thông qua thử nghiệm, Microsoft kết luận khả năng tiết kiệm năng lượng trung bình của Edge tốt hơn 24% và 94% tương ứng khi so sánh với Chrome và Firefox.
Để thực hiện các thử nghiệm này, Microsoft đã truyền phát video HTML5 ở chế độ toàn màn hình trên các thiết bị Surface Book giống hệt nhau chạy bản cập nhật tháng 10.2018 của Windows 10 nhiều lần và sau đó tính toán mức trung bình.
Quá trình thử nghiệm của Microsoft thiết lập độ sáng màn hình ở mức 50%, âm lượng được tắt, vô hiệu hóa dịch vụ vị trí và Bluetooth, tắt chế độ cập nhật, sử dụng kết nối mạng không dây, tắt cảm biến ánh sáng xung quanh, thiết lập kích hoạt chế độ tiết kiệm pin ở mức 20%, tạm thời vô hiệu hóa Windows Update, xóa bộ nhớ đệm và nhiều tính năng khác.
Microsoft cho biết các máy tính xách tay phát video cho đến khi tất cả chúng hết năng lượng. Sau đó cấp nguồn trở lại, dữ liệu về thời gian chạy và tiêu thụ năng lượng sẽ được thu thập bằng cách chạy dòng lệnh powercfg /sp. Kết quả là Surface Book chạy Edge có thể làm việc kéo dài hơn 16 giờ, trong khi phiên bản chạy Chrome kéo dài gần 13 giờ và Firefox tệ nhất với khoảng 8 giờ.
Báo cáo cho biết thêm việc Microsoft không muốn quảng bá thành tích đạt được của Edge là vì kế hoạch của hãng trong việc loại bỏ EdgeHTML để chuyển sang Chromium. Vẫn chưa rõ liệu Edge có tiếp tục giành chiến thắng một khi hoàn tất việc chuyển đổi sang Chromium hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.