Microsoft Excel thêm tính năng quản lý tài chính cá nhân

17/06/2020 09:37 GMT+7

Money - tính năng mới nhất trên Excel dành cho người dùng Microsoft 365 (tên cũ Office 365) được thiết kế để giúp hàng triệu người đang sử dụng phần mềm này để theo dõi chi tiêu cũng như các vấn đề tài chính cá nhân.

Money thực tế là một bản mẫu được thêm vào Excel, cho phép chủ tài khoản Microsoft 365 kết nối an toàn tới ngân hàng, thẻ tín dụng, các khoản đầu tư, tài khoản dư nợ và nhập giao dịch cùng thông tin tài khoản trực tiếp vào bảng tính.
Theo The Verge, người dùng buộc phải là thuê bao Microsoft Personal hoặc Family tại Mỹ để có thể sử dụng Money trong Excel. Tất cả những gì họ cần làm là tải bản mẫu về để bắt đầu kết nối với tài khoản ngân hàng. Tính năng đã hỗ trợ hầu hết đơn vị tài chính tại Mỹ và sau khi kết nối, bản mẫu sẽ tự động nhập giao dịch từ thông tin tài khoản vào file Exel duy nhất.
Các giao dịch sẽ được phân loại để giúp người dùng dễ phân tích hành vi tiêu dùng, có cả tính năng cảnh báo khi khoản chi “quá tay”. Money cũng tự động tạo ra các bảng ghi chép chi phí định kỳ hoặc chụp phần chi tiêu hằng tháng.
Đây không phải lần đầu Microsoft ghi dấu chân vào lĩnh vực sản phẩm tài chính cá nhân. Money trong Excel ra đời để tiếp tục sứ mệnh của phần mềm quản lý tài chính cá nhân Microsoft Money bị hãng khai tử. “Gã khổng lồ phần mềm” tung Microsoft Money ra thị trường từ hơn 10 năm trước.
Hiện tại Money trong Excel chỉ giới hạn cho người dùng tại Mỹ, hỗ trợ ngân hàng và tài khoản tài chính tại quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.