Microsoft gỡ các tựa game trên Windows cũ

15/07/2019 13:45 GMT+7

Thông qua việc gỡ bỏ các tựa game trực tuyến quen thuộc trên Windows ME, Windows XP và Windows 7, Microsoft gián tiếp gợi ý những người dùng Windows phiên bản cũ rằng đã đến lúc nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới.

Các trò chơi tích hợp và các trò chơi online nhẹ này đã được Microsoft tích hợp sẵn trên các phiên bản Windows cũ, từ Windows 7 trở về trước, bao gồm các tựa game: Backgammon, Checkers, Hearts, Reversi, Spades và MSN Go.
Theo Engadget, những người dùng Windows XP và Windows ME sẽ là những người đầu tiên mất quyền truy cập vào các tựa game này, chúng sẽ biến mất (trừ MSN Go) từ ngày 31.7.2019 tới đây trên các hệ điều hành này.
Trong khi đó, người dùng Windows 7 sẽ có thêm một thời gian, có quyền truy cập các tựa game Backgammon, Checkers, Spades và MSN Go đến ngày 22.1.2020, nói cách khác là chỉ một tuần sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ chính thức cho Windows 7.
Dĩ nhiên, bạn có thể tải về và chơi các game tương tự trên mạng, nên không cần lo lắng nếu không quá ghiền chúng. Do vậy, thông tin trên chỉ đơn giản là Microsoft muốn bạn nâng cấp lên Windows 10 và chơi tựa game nào đó từ kho ứng dụng của họ. Thực tế, tuy mới thông báo khai tử chúng nhưng Microsoft đã ngừng hỗ trợ Windows XP và Windows ME từ nhiều năm trước, trong khi thời gian dành cho Windows 7 cũng không còn bao lâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.