Microsoft hợp tác Darktrace chống lại các mối đe dọa an ninh mạng

13/05/2021 09:20 GMT+7

Đầu tháng 5.2021, Microsoft ra mắt Counterfit nhằm giúp các tổ chức tự động hóa cách thức giúp họ kiểm tra tính bảo mật. Giờ đây, Microsoft muốn sử dụng AI để giúp bảo vệ các doanh nghiệp khỏi nhiều loại mối đe dọa khác nhau.

Theo Neowin, Microsoft đã công bố mối quan hệ đối tác mới với Darktrace, một công ty AI an ninh mạng có trụ sở tại Anh chuyên giúp khách hàng giải quyết các mối đe dọa bằng cách sử dụng "trí tuệ nhân tạo tự học". Hệ thống phản hồi mối đe dọa của Darktrace được thiết kế để chống lại các mối đe dọa nội gián, gián điệp, tấn công chuỗi cung ứng, lừa đảo và đòi tiền chuộc (ransomware).
Sự hợp tác giữa Microsoft và Darktrace nhằm mang đến cho các tổ chức một phương thức tự động điều tra các mối đe dọa trên nhiều nền tảng. Hệ thống của Darktrace hoạt động bằng cách tìm hiểu dữ liệu trong một môi trường cụ thể cũng như cách người dùng hành xử. Mục đích là để biết hoạt động nào là lành tính hay độc hại.
Nói về quan hệ đối tác mới, Clare Barclay, giám đốc điều hành của Microsoft ở Anh cho biết “khi các cuộc tấn công mạng ngày càng trở nên tinh vi, AI đang tăng cường cấp độ bảo vệ sâu hơn trong việc phát hiện những mối đe dọa này. Sự hợp tác giữa Microsoft và Darktrace sẽ giúp giữ an toàn cho các tổ chức, cho phép họ tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi và khách hàng của mình”.
Microsoft cho biết liên minh đặc biệt hữu ích đối với các tổ chức khi họ chuyển sang đám mây. Có ba lĩnh vực mà Microsoft và Darktrace sẽ giúp các tổ chức giải quyết các thách thức về bảo mật. Đầu tiên, họ sẽ sử dụng AI của Darktrace để phản hồi các mối đe dọa email nâng cao. Khách hàng cũng có thể gửi và xem các cảnh báo và báo cáo sự cố mạng với việc tích hợp Darktrace vào Azure Sentinel. Cuối cùng, khả năng phát hiện AI của Darktrace cũng có thể được liên kết với giải pháp Microsoft Defender for Endpoint.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.