Microsoft mang công cụ bảo mật đến Linux

13/05/2021 11:42 GMT+7

Công cụ Threat and Vulnerability Management (TVM) của Microsoft hiện đã được mở rộng hỗ trợ sang Linux thay vì chỉ giới hạn trên Windows và macOS trước đây.

Theo Neowin, TVM là công cụ quản lý cho phép các tổ chức cải thiện cấu hình bảo mật trên thiết bị của họ. Nó cung cấp thông tin chi tiết để phát hiện ra các mối đe dọa, tự động ưu tiên các vấn đề và cho phép các công ty khắc phục các lỗ hổng một cách liền mạch. Với lần hỗ trợ này, các phiên bản Linux được TVM hỗ trợ bao gồm RHEL, CentOS và Ubuntu. Microsoft cho biết nó cũng sẽ sớm được triển khai đến với Oracle Linux, SUSE và Debian.
Khả năng làm việc của TVM có thể được quản lý trực tiếp từ nền tảng bảo mật điểm cuối Microsoft Defender for Endpoint. Hơn nữa, các API của nó có thể được gọi để có quyền truy cập vào tập dữ liệu cơ bản bao gồm đánh giá lỗ hổng bảo mật và kiểm kê phần mềm… Điều này cũng có nghĩa là các đối tác bảo mật có thể sử dụng API này để có quyền truy cập vào dữ liệu và xây dựng các giải pháp tùy chỉnh của riêng họ.
Bên cạnh đó, thành phần đánh giá cấu hình an toàn của TVM hiện cũng có sẵn ở dạng xem trước công khai cho macOS và Linux. Trước đây nó chỉ có sẵn trên các thiết bị Windows và Windows Server.
Nói về các bước tiếp theo đối với TVM, Microsoft cho biết họ có kế hoạch cải thiện khả năng tương tác của giải pháp này bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp giải pháp và tích hợp khác. Ngoài ra, công ty cũng lên kế hoạch mang khả năng hỗ trợ của TVM đến với Android và iOS vào cuối mùa hè này, mặc dù thông tin thời điểm phát hành chính thức vẫn chưa được đưa ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.