Microsoft mua lại công ty khởi nghiệp về an ninh mạng

23/06/2020 14:13 GMT+7

Với việc mua lại CyberX, Microsoft sẽ có được công nghệ bổ sung để giám sát phần cứng của công ty như máy ảnh, điện thoại và hệ thống kiểm soát công nghiệp các lỗ hổng bảo mật.

Microsoft hôm 22.6 cho biết đã mua lại CyberX, công ty khởi nghiệp về an ninh mạng tập trung vào các thiết bị công nghiệp được kết nối internet. Hiện điều khoản chi tiết của thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo một báo cáo từ tờ Globes của Israel hồi tháng trước, Microsoft đã đàm phán để trả 165 triệu USD cho thương vụ này.
Trong những năm gần đây, Microsoft đã trở nên quan tâm nhiều hơn đến việc quản lý hệ thống Internet vạn vật (IoT). Năm 2018, ông lớn công nghệ Mỹ công bố cam kết chi 5 tỉ USD cho IoT trong vòng bốn năm. Microsoft năm ngoái cũng đã mua Express Logic, công ty chuyên xây dựng hệ điều hành cho các thiết bị được kết nối. Hiện Microsoft cung cấp các sản phẩm bảo mật trên một số danh mục, bao gồm phần mềm chống virus và dịch vụ bảo mật cho việc sử dụng các ứng dụng đám mây.
Mua lại CyberX sẽ giúp Microsoft có được công nghệ bổ sung để giám sát phần cứng của công ty. Ngoài ra, tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Mỹ hy vọng sẽ tích hợp CyberX với các dịch vụ khác của mình, bao gồm Azure Sentinel, hệ thống quản lý sự kiện và thông tin bảo mật (SIEM) dựa trên nền tảng đám mây và trí tuệ nhân tạo, để chống lại các mối đe dọa về bảo mật.
“CyberX sẽ bổ sung khả năng bảo mật cho Azure Sentinel và mở rộng sang các thiết bị hiện có được sử dụng trong IoT công nghiệp, công nghệ vận hành và các bối cảnh công nghệ hạ tầng. Với CyberX, khách hàng có thể khám phá các tài sản IoT hiện có của mình và quản lý, cải thiện bảo mật của các thiết bị đó. Khách hàng cũng có thể xem bản đồ kỹ thuật số của hàng ngàn thiết bị trong nhà máy hoặc tòa nhà, và thu thập thông tin về hồ sơ tài sản, cũng như các lỗ hổng bảo mật của họ”, Michal Braverman-Blumenstyk và Sam George, hai phó chủ tịch của Microsoft, viết trong một bài đăng trên blog.
Theo dữ liệu của LinkedIn, CyberX được thành lập vào năm 2013 và có trụ sở tại Waltham, Massachusetts (Mỹ), với hơn 150 nhân viên. Trang Crunchbase cho biết công ty khởi nghiệp này đã từng huy động được khoảng 47 triệu USD từ các nhà đầu tư như Qualcomm và Norwest Venture Partners.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.