Microsoft nghiên cứu thiết bị đeo hỗ trợ bệnh nhân Parkinson

16/12/2018 16:42 GMT+7

Một bằng sáng chế vừa được cấp cho Microsoft cho thấy công ty đang phát triển một thiết bị đeo mới với nhiều công nghệ ấn tượng và tham vọng.

Theo GSMArena, bằng sáng chế có tên đơn giản Wearable Device được Microsoft nộp vào tháng 6.2017 nhưng hiện đã được Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) xuất bản chính thức. Giống như mọi yêu cầu bằng sáng chế, nó cung cấp các thông tin mơ hồ ở các tính năng, nhưng mục đích chính có vẻ rất ấn tượng cho những người bệnh Parkinson.
Ở vị trí trung tâm thiết bị là một loạt cơ cấu làm việc, có khả năng điều chỉnh vị trí. Kết hợp với các cảm biến chuyên dụng, mục đích của chúng là tận dụng hết sức mạnh của mình để giảm hoặc ổn định chuyển động không mong muốn ở khớp liền kề hoặc thậm chí toàn bộ chi.
Nếu được thực hiện đúng cách, nó có vẻ như là một công cụ giúp cải thiện cuộc sống cho những người mắc bệnh Parkinson và nhiều tình trạng khác. Nhìn vào tài liệu cho thấy Microsoft đặt mục tiêu cho pin thiết bị có thể hoạt động cả ngày cho một lần sạc. Ngoài ra, có nhiều đề cập đến các giao thức liên lạc, như Wi-Fi và Bluetooth, cũng như các ứng dụng smartphone đồng hành, vì vậy nhiều khả năng thiết bị sẽ có một số tính năng theo dõi và báo cáo tình trạng sức khỏe.
Dĩ nhiên mọi thứ vẫn chỉ nằm ở dạng bằng sáng chế nhưng hy vọng Microsoft sẽ sớm hoàn thiện sản phẩm để tung nó ra thị trường trong tương lai không xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.