Microsoft Office cho iPad sắp hỗ trợ chuột và trackpad

09/05/2020 08:47 GMT+7

Microsoft đang phát triển bản cập nhật ứng dụng văn phòng Office cho iPad với khả năng hỗ trợ các tính năng mới của thiết bị này như bàn rê và chuột.

Ngay sau khi Apple ra mắt iPad 2020 và giới thiệu những khả năng mới của thiết bị này, “gã khổng lồ phần mềm” nhanh chóng cập nhật hàng loạt ứng dụng cho nền tảng iOS của mình để tương thích với bàn rê (trackpad) và chuột mới trên iPad. Theo The Verge, bộ ứng dụng văn phòng Office nổi tiếng với các phần mềm như Word, Excel, PowerPoint… gần như đã sẵn sàng.
Khi giới thiệu iPadOS mới hồi tháng 3, Apple đã gây ngạc nhiên cho nhiều người và giới lập trình giờ đang đua nhau cập nhật ứng dụng của mình để tương thích với nền tảng mới. Trang TechCrunch hồi đầu tuần đưa tin Microsoft đang phát triển khả năng hỗ trợ con trỏ chuột cho Office trên iPad và dự kiến phát hành chính thức vào mùa thu năm nay. Nhưng giới thạo tin cho rằng bản cập nhật Office hỗ trợ iPadOS mới sẽ có sớm hơn nhiều so với mốc “mùa thu” được đề cập.
Microsoft không chia sẻ thêm thông tin chi tiết về kế hoạch của mình.
Năm ngoái, hãng đã nhanh nhạy khi ra mắt tính năng chia màn hình (Split View) cho ứng dụng Outlook trên iOS rồi tới đầu 2020 thì tung bản Office thống nhất cho iOS. Ứng dụng Office mới này tích hợp cả phần mềm Word, Excel, PowerPoint cùng các tính năng khác trên bản di động vào một chương trình duy nhất và nhỏ gọn hơn.
Microsoft vẫn có kế hoạch giữ Word, Excel và PowerPoint là 3 chương trình độc lập trên iOS (nếu người dùng không muốn tải Office). Nhiều khả năng việc hỗ trợ con trỏ chuột, bàn rê sẽ có mặt trên cả bản Office chính lẫn từng ứng dụng riêng lẻ để phù hợp với nhu cầu của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.