Microsoft phát triển trình duyệt mới thay thế Edge trên Windows 10

05/12/2018 11:49 GMT+7

Trình duyệt Edge lần đầu ra mắt vào 3 năm trước, thay thế cho Internet Explorer và giờ đã tới lúc chương trình chuẩn bị “nghỉ hưu” để nhường chỗ cho thế hệ kế cận.

Edge được “gã khổng lồ phần mềm” Microsoft tung ra nhằm cạnh tranh với Chrome, Firefox… Dù trình duyệt này được thiết kế lại với dáng vẻ hiện đại hơn, nâng cao trải nghiệm người dùng so với thế hệ tiền nhiệm, phần công cụ trình duyệt cơ bản (EdgeHTML) vẫn khó lòng bì được với Chromium - trình duyệt web mã nguồn mở và là nền tảng tạo nên Google Chrome.
Cuối cùng, Microsoft cũng quyết định từ bỏ con đường đã chọn và lên kế hoạch đưa trình duyệt sử dụng Chromium lên làm mặc định trên Windows 10.
Theo The Verge, Microsoft sẽ công bố chính thức về kế hoạch trong tuần này, trong một nỗ lực nhằm cải thiện tính tương thích của web trên nền tảng Windows của hãng. Thông tin ban đầu được trang Windows Central đăng tải, với tên mã nội bộ của dự án là Anaheim. Đây là kết quả của hàng loạt thúc giục từ người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp, đòi hỏi thiết yếu về một sự nâng cấp rõ ràng đối với hệ điều hành họ tin dùng.
Chrome hiện nay là trình duyệt web đa nền tảng phổ biến nhất trên thế giới, một phần nhờ độ phủ sóng của Android cũng như sự phát triển của ứng dụng này trên hai nền tảng dành cho PC và máy tính Mac. Chương trình được các nhà lập trình web tin dùng nhờ công cụ dựng hình trên Chrome luôn tối ưu cho website của họ. Google thậm chí còn tạo ra các trang web dịch vụ chỉ dành riêng trên Chrome.
Công cụ dựng hình của Microsoft đã tụt lại xa phía sau và đã tới lúc công ty phải thừa nhận thực tế này. Các kỹ sư của Microsoft đã phối hợp cùng Google để hỗ trợ phiên bản Chrome trên hệ điều hành Windows, dấu hiệu cho thấy Chromium chuẩn bị được sử dụng làm trình duyệt cho nền tảng của họ.
Việc sử dụng Chromium làm công cụ mặc định trên Windows 10 đồng thời chấm dứt thái độ “thù địch” của Microsoft đối với Chrome. Hãng này thường xuyên đẩy các thông báo tới người dùng Windows 10 nhằm thuyết phục họ không sử dụng Chrome mà hãy chọn Edge, đồng thời gỡ bộ cài Chrome trên kho phần mềm Windows Store với lý do “vi phạm các chính sách của Store”.
Tất nhiên, điều này không thể làm thay đổi thực tế khi người dùng hoàn tất quá trình cài Windows cho máy tính, trình duyệt Microsoft Edge là công cụ tốt nhất để họ tải Chrome về máy và “quên luôn” sự hiện diện của Edge sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.